NĂM HỌC
|
NỘI DUNG CHÍNH CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH GIÁO DỤC MẦM NON
|
Năm 1
|
Giáo dục đại cương
|
Kĩ năng phương pháp học ĐH
|
Tin học
|
Ngoại Ngữ
|
Kiến thức cơ sở khối ngành,
|
Kiến thức cơ sở ngành
|
Nhập môn ngành Giáo dục mầm non
|
Kĩ năng đặc thù (Múa, Đàn organ)
|
Năng lực đầu ra:
- Các môn học đại cương giúp: SV có các kỹ năng của thế kỷ 21 (kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp thuyết trình trong môi trường làm việc đa văn hóa, kỹ năng truyền thông) và các kỹ năng nghề nghiệp đặc thù. Có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp để phục vụ cho doanh nghiệp và phụng sự xã hội, có tinh thần sẻ chia, năng lực thích ứng trong môi trường đa văn hóa, năng lực tự học và học tập suốt đời.
- Các môn cơ sở khối ngành mang đến khả năng vận dụng các kiến thức về văn hóa Việt Nam, môi trường, con người, thống kê, pháp luật, kiến thức quản lý vào công tác giáo dục ở trường mầm non.
|
Năm 2
|
Ngoại ngữ
Năng lực đầu ra: SV đạt năng lực ngoại ngữ bậc 3 trong khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc vào năm 3
|
Nghiên cứu khoa học & Khởi nghiệp
Năng lực đầu ra:
- SV có khả năng nghiên cứu và viết bài báo khoa học.
- SV có khả năng khởi nghiệp 1 dự án cá nhân.
|
Lý luận, phương pháp chăm sóc, nuôi dưỡng và phát triển thể chất cho trẻ
Đề án 1: Tổ chức hoạt động phát triển vận động/thể dục cho trẻ nhà trẻ/mẫu giáo tại trường mầm non.
Đề án 2: Tổ chức chế độ sinh hoạt hằng ngày rèn luyện kĩ năng tự phục vụ cho trẻ nhà trẻ/mẫu giáo tại trường mầm non.
Năng lực đầu ra: Thực hiện được các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, vệ sinh, đảm bảo an toàn, phát triển thể chất cho trẻ thông qua chế độ sinh hoạt một ngày, các hoạt động trong và ngoài tiết học, có vận dụng phương pháp giáo dục thể chất, dinh dưỡng theo tiêu chuẩn Nhật Bản.
|
Thi đánh giá Năng lực nghề nghiệp:
- Thi sản phẩm chuyên môn nghiệp vụ.
- Thi kĩ năng ứng xử sư phạm mầm non.
|
Lý luận và phương pháp phát triển ngôn ngữ, nhận thức cho trẻ
Đề án 3: Tổ chức hoạt động phát triển ngôn ngữ cho trẻ ở trường mầm non.
Đề án 4: Tổ chức hoạt động cho trẻ làm quen với tác phẩm văn học ở trường mầm non.
Đề án 5: Tổ chức hoạt động khám phá khoa học cho trẻ ở trường mầm non.
Đề án 6: Tổ chức hoạt động cho trẻ làm quen với toán ở trường mầm non.
Năng lực đầu ra:
Rèn luyện các kĩ năng đặc thù như đọc, kể diễn cảm; Xây dựng kế hoạch, làm đồ dùng dạy học và tổ chức các hoạt động vui chơi, hoạt động giáo dục nhằm phát triển ngôn ngữ và nhận thức cho trẻ.
|
Lý luận và phương pháp phát triển tình cảm, kĩ năng xã hội và thẩm mĩ cho trẻ
Đề án 8: Tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ ở trường mầm non.
Năng lực đầu ra:
Rèn luyện các kĩ năng đặc thù như hát, kĩ thuật tạo hình cơ bản; Xây dựng kế hoạch, làm đồ dùng dạy học và tổ chức các hoạt động giáo dục nhằm phát triển tình cảm, kĩ năng xã hội và thẩm mĩ cho trẻ.
|
Thi đánh giá năng lực nghề nghiệp:
- Thi 02 sản phẩm chuyên môn nghiệp vụ.
- Thi kĩ năng đọc/kể diễn cảm, hát, múa, đàn organ, viết chữ đẹp.
|
Đi thực tập tại trường mầm non (1 tháng)
|
Năm 3
&
năm 4
|
Lý luận chính trị
|
Ngoại Ngữ
Năng lực đầu ra: Sv đạt năng lực ngoại ngữ bậc 3 trong khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc.
|
Phương pháp giáo dục hiện đại và quản lí trường mầm non
Đề án 7: Tổ chức hoạt động vui chơi, học tập phát triển ngôn ngữ/nhận thức cho trẻ nhà trẻ/mẫu giáo ở trường mầm non.
Đề án 9: Tổ chức hoạt động âm nhạc/tạo hình/vui chơi ngoài trời nhằm phát triển tình cảm, kĩ năng xã hội, năng lực cảm thụ thẩm mĩ cho trẻ ở trường mầm non.
Đề án 10: Vận dụng phương pháp giáo dục hiện đại tổ chức hoạt động giáo dục cho trẻ ở trường mầm non.
Năng lực đầu ra:
Sử dụng tiếng Anh trong học tập, nghiên cứu chuyên ngành và tổ chức hoạt động dạy học cho trẻ mầm non; Tổ chức các hoạt động giáo dục theo phương pháp giáo dục hiện đại (Montessori, Stem/Steam); Đánh giá sự phát triển của trẻ; Quản lí nhóm lớp, chương trình dạy học, quản lí các hoạt động bán trú và các nội dung khác ở trường mầm non.
|
Thi đánh giá năng lực nghề nghiệp:
- Thi sản phẩm chuyên môn nghiệp vụ.
- Thi “Làm đồ dùng dạy học”, Hội giảng “Người giáo viên tương lai”, thi “Thiết kế bài giảng Online”.
|
Đi thực tập tại trường mầm non đợt 2 (1 tháng), đợt 3 (1 tháng), thực tập nghề phụ (1 tháng)
|
Nghề phụ 1 (thuộc CTĐT): Tổ chức hoạt động ngoại khóa, sự kiện
Năng lực đầu ra Nghề phụ 1:
Xây dựng kế hoạch, viết kịch bản và tổ chức các hoạt động ngoại khóa, sự kiện, lễ hội cho trẻ, xây dựng và quản lí dự án hỗ trợ cộng đồng ở trường mầm non.
Nghề phụ 2 (chọn học ngoài CTĐT): Tham vấn tâm lý học đường
Năng lực đầu ra Nghề phụ 2:
Xây dựng mục tiêu, triển khai thực hiện quy trình, thiết lập hồ sơ đánh giá ban đầu, xây dựng kế hoạch xử lý vấn đề, giám sát khi tham vấn tâm lí; Sử dụng linh hoạt các kĩ năng tham vấn trong các tình huống tham vấn cụ thể; Sử dụng được các bộ công cụ bổ trợ để sàng lọc, chẩn đoán, tham vấn tâm lí.
|
Đi thực tập nghề phụ 1 (1 tháng) và nghề phụ 2 (1 tháng) nếu đăng ký học.
Đề án 11 (Nghề phụ 2): Thực hiện 01 đề án về tham vấn tâm lý học đường.
|
Thực tập & Khóa luận tốt nghiệp
SV đi thực tập sinh ở một trường mầm non nước ngoài trong 01 năm và thi tốt nghiệp.
Hoặc: SV chọn đi làm tại 01 trường mầm non trong nước 1.5 tháng, làm Khóa luận tốt nghiệp hoặc 03 đề án thực hành.
|