Halloween đầy màu sắc của các SMER

Trong giới trẻ ai cũng biết đến lễ hội Halloween hàng năm, nhưng có bao nhiêu bạn biết nguồn gốc và ý nghĩa của Halloween? Các bạn thường làm gì trong ngày lễ này?

1. Nguồn gốc lễ hội Halloween

Halloween là lễ hội bắt nguồn từ dân tộc Celt, là một dân tộc song trên các vùng đất bây giờ là Anh quốc, Ái Nhĩ Lan và miến bắc nước Pháp cách đây hơn 2.000 năm. Halloween được biết đến ở Mỹ là do những người dân di cư, họ đã đem đến Mỹ nhiều phong tục tập quán khác nhau và được nhiều người hưởng ứng.

Halloween cũng giống như ngày lễ xá tội vong nhân vào rằm tháng 7 hàng năm của Việt Nam nhưng Halloween được tổ chức vào ngày 31/10 hàng năm. Halloween bây giờ đã bị phai nhạt nhiều khi du nhập vào nhiều nơi  và hiện nay trên khắp thế giới đều coi là lễ hội vui chơi với Mèo đen của lễ hội Sanhaim và những con ma, bộ xương của ngày lễ các thánh và linh hồn…..

2. Halloween của các thành viên ngôi nhà Khoa Sư Phạm - Đại học Đông Á

Các thành viên trong ngôi nhà Sư phạm đã có một lễ Halloween thật ý nghĩa với những chủ đề hấp dẫn, những tiếng cười thánh thót và những pha “giật mình thon thót”. Chúng ta cùng xem lại những hình ảnh vui nhộn của ngày lễ Halloween và cùng mời các bạn cùng gia nhập với Khoa sư phạm nào