Hợp tác chương trình 2+1+2 với ĐH ToA, Nhật Bản

Ngày 30/10, Đại học Đông Á và Đại học ToA, Nhật Bản đã đạt được thỏa thuận hợp tác chiến lược về chương trình liên kết 2+1+2 ở nhiều ngành đào tạo mũi nhọn.

Theo đó, SV hoàn thành 62 tín chỉ tại ĐH Đông Á và đạt trình độ tiếng Nhật N3 sẽ sang ĐH ToA học thêm một năm tiếng Nhật đạt N2 và tiếp tục học thêm 62 tín chỉ chuyên môn tại ToA. Kết thúc chương trình, sinh viên sẽ được nhận bằng tốt nghiệp đại học của ToA và làm việc tại Nhật.

Để tiến tới hợp tác lần này, hai bên đã tiến hành so sánh để tiến tới công nhận chương trình đào tạo của nhau và có thể chuyển đối cho SV học cả hai trường.

Từ nhiều nét tương đồng trong chương trình đào tạo và định hướng phát triển, hai bên thống nhất liên kết đào tạo ở các ngành trọng điểm gồm Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành, Giáo dục mầm non, Giáo dục tiểu học, Dinh dưỡng, Công nghệ thực phẩm, Quản tri kinh doanh, CNTT, Điều dưỡng,...

Đồng thời, phía Đại học ToA cũng dành học bổng là 50% học phí cho SV ĐH Đông Á. Đồng thời, ToA cũng hỗ trợ ký túc xá và giới thiệu làm việc thêm cho SV ngay từ khi sang Nhật, giúp các bạn tự tin hòa nhập sớm và đủ trang trải chi phí ăn ở và học phí.

ThS. Lương Minh Sâm - Phó Hiệu trưởng Đại học Đông Á cho biết: "Hợp tác chương trình đại học và đảm bảo việc làm là mục tiêu chính của chương trình. Đồng thời, chương trình học bổng và làm thêm để SV có thể tự trang trải chi phí học tập và sinh hoạt mà không phải tốn kinh phí gia đình nhiều được nghiên cứu hợp tác phù hợp cho SV miền Trung, Việt Nam."