CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC KHOÁ 2022 - 2026
1.TRIẾT LÝ & MỤC TIÊU GIÁO DỤC, SỨ MỆNH VÀ TẦM NHÌN CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÔNG Á
1.1. Triết lý
- Học để làm người trách nhiệm;
- Học để phát triển bản thân;
- Học để làm đúng cách;
- Học để thành công.
1.2. Mục tiêu giáo dục
Hoạt động giáo dục và đào tạo tại Trường Đại học Đông Á nhằm giúp người học:
a) Xây dựng văn hóa trách nhiệm
b) Chuyên nghiệp & làm việc tốt
- Thông thạo các kỹ năng của thế kỷ 21
- Giỏi chuyên môn nghề nghiệp
- Có đạo đức nghề nghiệp
- Có kỹ năng giải quyết vấn đề
- Có khả năng khởi nghiệp
c) Quốc tế hóa
- Giao tiếp tốt ≥ 1 ngoại ngữ
- Hội nhập, thích ứng và làm việc trong môi trường đa quốc gia
d) Theo đuổi thành công & đắp xây hạnh phúc
- Có khả năng cảm nhận nghệ thuật âm nhạc;
- Học tập suốt đời;
- Đắp xây hạnh phúc.
1.3. Sứ mệnh
Đầu tư kiến thức phát triển năng lực bản thân, chuyên môn nghề nghiệp, để tạo dựng con đường thành công và đóng góp vào sự phát triển bền vững cộng đồng xã hội.
1.4 Tầm nhìn
Trường Đại học Đông Á là trường đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực. Phấn đấu đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2050 trở thành một trường uy tín ở Việt Nam và Châu Á về giá trị khoa học và đào tạo, đóng góp xuất sắc vào sự phát triển cộng đồng.
2. MỤC TIÊU ĐÀO TẠO
2.1. Mục tiêu chung
Sinh viên tốt nghiệp cử nhân ngành GDTH, trở thành công dân tự chủ và có trách nhiệm xã hội; thiết kế, tổ chức tốt các họat động dạy học, hoạt động giáo dục và phát triển chương trình dạy học ở trường tiểu học theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh; có năng lực tự học; có năng lực ngoại ngữ, tin học; có năng lực quản lí; tham gia nghiên cứu khoa học, đổi mới, sáng tạo; có năng lực học tập suốt đời để phát triển bản thân, thích ứng với yêu cầu công việc chuyên môn trong bối cảnh đổi mới giáo dục tiểu học và hội nhập quốc tế.
2.2. Mục tiêu cụ thể
Sau khi tốt nghiệp ngành Giáo dục Tiểu học trường Đại học Đông Á, người học sẽ:
TT
|
Mục tiêu chương trình đào tạo
|
PEO1
|
Tổ chức được các hoạt động giáo dục, dạy học, nghiên cứu khoa học nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.
|
PEO2
|
Vận dụng được kiến thức chuyên môn, năng lực nghề nghiệp làm chuyên viên tổ chức sự kiện, hoạt động ngoại khóa ở trường tiểu học.
|
PEO3
|
Vận dụng được các kỹ năng tin học, ngoại ngữ, kỹ năng mềm, tư duy sáng tạo, khả năng truyền cảm hứng và thích ứng với môi trường làm việc thay đổi, có năng lực tự học, tự nâng cao trình độ và học tập suốt đời.
|
PEO4
|
Thể hiện được phẩm chất, đạo đức nhà giáo, tự chủ và tự chịu trách nhiệm với gia đình, bản thân, nhà trường; ý thức phục vụ cộng đồng; thương yêu, tôn trọng học sinh; tâm huyết, trách nhiệm với nghề nghiệp.
|
3.CHUẨN ĐẦU RA (CĐR)
Sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học sau khi tốt nghiệp có các năng lực sau:
TT
|
Nhóm năng lực
|
Chuẩn đầu ra
|
1
|
VĂN HÓA TRÁCH NHIỆM VÀ ĐẠO HIẾU
|
PLO 1. Thể hiện văn hóa ứng xử, văn hóa trách nhiệm, văn hóa đạo hiếu; có năng lực tự học, tự chủ, tự chịu trách nhiệm.
|
2
|
PLO 2. Thực hiện giao tiếp và làm việc nhóm hiệu quả; có khả năng ứng dụng được công nghệ thông tin và ngoại ngữ.
|
3
|
KN GQVĐ
|
PLO 3. Có khả năng giải quyết được vấn đề.
|
4
|
KHỞI NGHIỆP
|
PLO 4. Tạo ra được sản phẩm hoặc dịch vụ để chuẩn bị khởi nghiệp.
|
5
|
CHÍNH TRỊ
|
PLO 5. Vận dụng các kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, lý luận chính trị và pháp luật trong thực tiễn.
|
6
|
GIẢNG DẠY
|
PLO6. Vận dụng được kiến thức cơ sở khối ngành và cơ sở ngành để thực hiện tốt các hoạt động dạy học và giáo dục ở trường tiểu học.
|
7
|
PLO7. Áp dụng được các kiến thức chuyên ngành để tổ chức hoạt động giáo dục và dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh tiểu học một cách khoa học, linh hoạt, sáng tạo, và phù hợp.
|
8
|
QUẢN LÝ
|
PLO8. Thực hiện được hoạt động quản lý trường Tiểu học, quản trị quá trình giáo dục và dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh tiểu học.
|
9
|
THIẾT KẾ, SÁNG TẠO
|
PLO9. Ứng dụng được ngoại ngữ, tin học trong dạy học, quản lí, đánh giá và phát triển chương trình ở tiểu học.
|
10
|
PLO10. Thiết kế được các trò chơi sáng tạo, hấp dẫn phù hợp các môn học nhằm giáo dục học sinh tiểu học theo hướng tiếp cận phát triển năng lực.
|
11
|
GIAO TIẾP
|
PLO11. Thể hiện được thái độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm, kỹ năng ứng xử sư phạm, giao tiếp để giải thích, thuyết phục, tham vấn trong quá trình làm việc với học sinh, phụ huynh và cộng đồng xã hội.
|
4. CƠ HỘI VIỆC LÀM
4.1. Cơ hội việc làm
Sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học tốt nghiệp đảm nhận làm việc tại các vị trí sau:
- Giáo viên tiểu học trong các trường tiểu học công lập, tư thục, trường quốc tế và có yếu tố quốc tế.
- Cán bộ quản lý tại các trường tiểu học, chuyên viên, quản lý ngành Giáo dục Tiểu học tại các Phòng, Sở GD&ĐT tại các địa phương.
- Làm việc trong các ngành liên quan đến Giáo dục Tiểu học.
4.2. Cơ hội học lên trình độ cao hơn:
Sau khi tốt nghiệp và làm việc tại doanh nghiệp, người học có thể tiếp tục học tập ở trình độ cao hơn là thạc sĩ, tiến sĩ trong nước hoặc nước ngoài, nhằm đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, phát triển bản thân.