LÝ DO BẠN NÊN HỌC GIÁO DỤC TIỂU HỌC TẠI ĐẠI HỌC ĐÔNG Á

 

  • CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TIÊN TIẾNChương trình được xây dựng theo hướng thực hành ứng dụng, hội nhập quốc tế. Chương trình đào tạo lấy sinh viên làm trung tâm. SV học sâu về chuyên môn nghề nghiệp, nghiên cứu khoa học, làm đề án và công tác quản lí trường tiểu học, tổ chức các hoạt động ngoại khóa, sự kiện, lễ hội, tham vấn tâm lí học đường, rất cần thiết cho các trường tiểu học hiện nay
  • HỌC VÀ THỰC HÀNH TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC, TRƯỜNG SONG NGỮ SAKURA OLYMPIASinh viên học và thực tập thông qua 5 kì thực tập tại trường tiểu học với 20 tín chỉ ở trong nước và nước ngoài. Sinh viên được thực hành, trải nghiệm thực tế và đạt năng lực đầu ra ngay trong quá trình học tập.
  • CƠ SỞ VẬT CHẤT VÀ CB GVCơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, không gian học tập mở rộng. Hệ thống phần mềm E-learning phục vụ học tập và làm việc trên môi trường số. Đội ngũ giảng viên và cán bộ nhà trường có trình độ chuyên môn cao, tận huyết, năng động.
  • CUỘC SỐNG SINH VIÊN SINH ĐỘNGTrải nghiệm 4 năm SV tại Thành phố đáng sống Việt Nam: ĐẸP, THÂN THIỆN, AN NINH, CHI PHÍ HỢP LÝ, NGÔI TRƯỜNG XANH, SẠCH, ĐẸP thật đáng yêu!. Được tham gia nhiều CLB, đội nhóm, dự nhiều cuộc thi, sự kiện lớn của ngành, của trường.
  • HỖ TRỢ VIỆC LÀM ĐẦU RASV được chọn cơ hội làm việc tại Nhật để đăng ký học tiếng Nhật ngay từ đầu khóa học hoặc làm việc tại hệ thống trường thực hành Sakura Olypmia của trường tại nhiều tỉnh thành: Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đắk lắk. Giáo viên tiểu học ở các trường công lập, tư thục, trường có yếu tố quốc tế thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC KHOÁ 2022 - 2026

1.TRIẾT LÝ & MỤC TIÊU GIÁO DỤC, SỨ MỆNH VÀ TẦM NHÌN CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÔNG Á

1.1. Triết lý 
- Học để làm người trách nhiệm;
- Học để phát triển bản thân; 
- Học để làm đúng cách; 
- Học để thành công.
1.2. Mục tiêu giáo dục 
Hoạt động giáo dục và đào tạo tại Trường Đại học Đông Á nhằm giúp người học:
a)    Xây dựng văn hóa trách nhiệm 
b)    Chuyên nghiệp & làm việc tốt
-    Thông thạo các kỹ năng của thế kỷ 21
-    Giỏi chuyên môn nghề nghiệp
-    Có đạo đức nghề nghiệp
-    Có kỹ năng giải quyết vấn đề
-    Có khả năng khởi nghiệp
c)    Quốc tế hóa 
-    Giao tiếp tốt ≥ 1 ngoại ngữ
-    Hội nhập, thích ứng và làm việc trong môi trường đa quốc gia
d)    Theo đuổi thành công & đắp xây hạnh phúc
-    Có khả năng cảm nhận nghệ thuật âm nhạc;
-    Học tập suốt đời;
-    Đắp xây hạnh phúc.
1.3.  Sứ mệnh
Đầu tư kiến thức phát triển năng lực bản thân, chuyên môn nghề nghiệp, để tạo dựng con đường thành công và đóng góp vào sự phát triển bền vững cộng đồng xã hội.
1.4 Tầm nhìn
Trường Đại học Đông Á là trường đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực. Phấn đấu đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2050 trở thành một trường uy tín ở Việt Nam và Châu Á về giá trị khoa học và đào tạo, đóng góp xuất sắc vào sự phát triển cộng đồng.

 

2. MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

2.1. Mục tiêu chung

Sinh viên tốt nghiệp cử nhân ngành GDTH, trở thành công dân tự chủ và có trách nhiệm xã hội; thiết kế, tổ chức tốt các họat động dạy học, hoạt động giáo dục và phát triển chương trình dạy học ở trường tiểu học theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh; có năng lực tự học; có năng lực ngoại ngữ, tin học; có năng lực quản lí; tham gia nghiên cứu khoa học, đổi mới, sáng tạo; có năng lực học tập suốt đời để phát triển bản thân, thích ứng với yêu cầu công việc chuyên môn trong bối cảnh đổi mới giáo dục tiểu học và hội nhập quốc tế.

2.2. Mục tiêu cụ thể

Sau khi tốt nghiệp ngành Giáo dục Tiểu học trường Đại học Đông Á, người học sẽ:

TT

Mục tiêu chương trình đào tạo

PEO1

Tổ chức được các hoạt động giáo dục, dạy học, nghiên cứu khoa học nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.

PEO2

Vận dụng được kiến thức chuyên môn, năng lực nghề nghiệp làm chuyên viên tổ chức sự kiện, hoạt động ngoại khóa ở trường tiểu học.

PEO3

Vận dụng được các kỹ năng tin học, ngoại ngữ, kỹ năng mềm, tư duy sáng tạo, khả năng truyền cảm hứng và thích ứng với môi trường làm việc thay đổi, có năng lực tự học, tự nâng cao trình độ và học tập suốt đời.

PEO4

Thể hiện được phẩm chất, đạo đức nhà giáo, tự chủ và tự chịu trách nhiệm với gia đình, bản thân, nhà trường; ý thức phục vụ cộng đồng; thương yêu, tôn trọng học sinh; tâm huyết, trách nhiệm với nghề nghiệp.

 

 

3.CHUẨN ĐẦU RA (CĐR)

Sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học sau khi tốt nghiệp có các năng lực sau:

TT

Nhóm năng lực

Chuẩn đầu ra

1

VĂN HÓA TRÁCH NHIỆM VÀ ĐẠO HIẾU

PLO 1. Thể hiện văn hóa ứng xử, văn hóa trách nhiệm, văn hóa đạo hiếu; có năng lực tự học, tự chủ, tự chịu trách nhiệm.

2

PLO 2. Thực hiện giao tiếp và làm việc nhóm hiệu quả; có khả năng ứng dụng được công nghệ thông tin và ngoại ngữ.

3

KN GQVĐ

PLO 3. Có khả năng giải quyết được vấn đề.

4

KHỞI NGHIỆP

PLO 4. Tạo ra được sản phẩm hoặc dịch vụ để chuẩn bị khởi nghiệp.

5

CHÍNH TRỊ

PLO 5. Vận dụng các kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, lý luận chính trị và pháp luật trong thực tiễn.

6

GIẢNG DẠY

PLO6. Vận dụng được kiến thức cơ sở khối ngành và cơ sở ngành để thực hiện tốt các hoạt động dạy học và giáo dục ở trường tiểu học.

7

PLO7. Áp dụng được các kiến thức chuyên ngành để tổ chức hoạt động giáo dục và dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh tiểu học một cách khoa học, linh hoạt, sáng tạo, và phù hợp.

8

QUẢN LÝ

PLO8. Thực hiện được hoạt động quản lý trường Tiểu học, quản trị quá trình giáo dục và dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh tiểu học.

9

THIẾT KẾ, SÁNG TẠO

PLO9. Ứng dụng được ngoại ngữ, tin học trong dạy học, quản lí, đánh giá và phát triển chương trình ở tiểu học.

10

PLO10. Thiết kế được các trò chơi sáng tạo, hấp dẫn phù hợp các môn học nhằm giáo dục học sinh tiểu học theo hướng tiếp cận phát triển năng lực.

11

GIAO TIẾP

PLO11. Thể hiện được thái độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm, kỹ năng ứng xử sư phạm, giao tiếp để giải thích, thuyết phục, tham vấn trong quá trình làm việc với học sinh, phụ huynh và cộng đồng xã hội.

 

 

4. CƠ HỘI VIỆC LÀM

4.1. Cơ hội việc làm

Sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học tốt nghiệp đảm nhận làm việc tại các vị trí sau:

  • Giáo viên tiểu học trong các trường tiểu học công lập, tư thục, trường quốc tế và có yếu tố quốc tế.
  • Cán bộ quản lý tại các trường tiểu học, chuyên viên, quản lý ngành Giáo dục Tiểu học tại các Phòng, Sở GD&ĐT tại các địa phương.
  • Làm việc trong các ngành liên quan đến Giáo dục Tiểu học.

4.2. Cơ hội học lên trình độ cao hơn:

Sau khi tốt nghiệp và làm việc tại doanh nghiệp, người học có thể tiếp tục học tập ở trình độ cao hơn là thạc sĩ, tiến sĩ trong nước hoặc nước ngoài, nhằm đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, phát triển bản thân.