CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH GIÁO DỤC MẦM NON KHOÁ 2022 - 2026
1.1. Triết lý
- Học để làm người trách nhiệm;
- Học để phát triển bản thân;
- Học để làm đúng cách;
- Học để thành công.
Hoạt động giáo dục và đào tạo tại Trường Đại học Đông Á nhằm giúp người học:
- Xây dựng văn hóa trách nhiệm
- Chuyên nghiệp & làm việc tốt
- Quốc tế hóa
- Theo đuổi thành công & đắp xây hạnh phúc
Đầu tư kiến thức phát triển năng lực bản thân, chuyên môn nghề nghiệp, để tạo dựng con đường thành công và đóng góp vào sự phát triển bền vững cộng đồng xã hội.
Trường Đại học Đông Á là trường đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực. Phấn đấu đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2050 trở thành một trường uy tín ở Việt Nam và Châu Á về giá trị khoa học và đào tạo, đóng góp xuất sắc vào sự phát triển cộng đồng.
2. MỤC TIÊU ĐÀO TẠO
Sau khi tốt nghiệp ngành Giáo dục mầm non trường Đại học Đông Á, người học sẽ:
TT
|
Mục tiêu chương trình đào tạo
|
PEO1
|
Áp dụng được kiến thức chuyên sâu về khoa học giáo dục mầm non trong dạy học và giáo dục ở bậc học mầm non, và trong công việc liên quan đến lĩnh vực giáo dục mầm non.
|
PEO2
|
Vận dụng được kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp và giao tiếp sư phạm để thiết kế, tổ chức thực hiện kế hoạch dạy học và giáo dục, phát triển và quản lý chương trình ở các cơ sở giáo dục mầm non theo hướng tiên tiến và hội nhập quốc tế.
|
PEO3
|
Sử dụng được ngoại ngữ và công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu công việc trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 và hội nhập quốc tế.
|
PEO4
|
Thể hiện được phẩm chất, đạo đức nhà giáo và năng lực tự chủ, trách nhiệm trong thực hiện công việc chuyên môn thuộc lĩnh vực giáo dục mầm non.
|
3. CHUẨN ĐẦU RA (CĐR)
Sinh viên ngành Giáo dục mầm non khi tốt nghiệp có các năng lực sau:
TT
|
Nhóm năng lực
|
Chuẩn đầu ra
|
1
|
Văn hóa trách nhiệm và đạo hiếu
|
PLO 1. Thể hiện văn hóa ứng xử, văn hóa trách nhiệm, văn hóa đạo hiếu; có năng lực tự học, tự chủ, tự chịu trách nhiệm.
|
2
|
Năng lực giao tiếp, truyền thông thích ứng công nghệ & ngoại ngữ
|
PLO 2. Thực hiện giao tiếp và làm việc nhóm hiệu quả; có khả năng ứng dụng được công nghệ thông tin và ngoại ngữ.
|
3
|
KN GQVĐ
|
PLO 3. Có khả năng giải quyết được vấn đề.
|
4
|
Khởi nghiệp
|
PLO 4. Tạo ra được sản phẩm hoặc dịch vụ để chuẩn bị khởi nghiệp.
|
5
|
Chính trị
|
PLO 5. Vận dụng các kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, lý luận chính trị và pháp luật trong thực tiễn.
|
6
|
Chăm sóc
|
PLO 6. Thực hiện được chương trình chăm sóc và giáo dục phát triển thể chất cho trẻ mầm non.
|
7
|
Giảng dạy
|
PLO 7. Thực hiện được chương trình giáo dục phát triển nhận thức và ngôn ngữ cho trẻ mầm non.
|
PLO 8. Thực hiện được chương trình giáo dục phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội và thẩm mỹ cho trẻ mầm non.
|
8
|
Quản lý
|
PLO 9. Thiết kế được chương trình tổng thể cho cơ sở GDMN phù hợp với các xu hướng GD hiện đại.
|
9
|
Thiết kế
|
PLO 10. Thiết kế được chương trình tổ chức sự kiện theo chủ đề ở trường mầm non.
|
4. CƠ HỘI VIỆC LÀM
4.1. Cơ hội việc làm
Sinh viên ngành Giáo dục mầm non tốt nghiệp đảm nhận làm việc tại các vị trí sau:
- Giáo viên mầm non phụ trách công tác chăm sóc, giáo dục trẻ từ 6 tháng đến 6 tuổi tại các trường mầm non công lập, tư thục, trường mầm non song ngữ, có yếu tố quốc tế; có thể được bồi dưỡng thêm để làm cán bộ quản lí (CBQL) tại các cơ sở mầm non, chuyên viên quản lí ngành GDMN tại các Phòng, Sở GD&ĐT.
- Chuyên viên tại các tổ chức, trung tâm trong nước và quốc tế về nghiên cứu, tư vấn giáo dục, tâm lí học đường, sức khỏe trẻ em.
- Giảng viên chuyên ngành GDMN tại các trường cao đẳng.
- Giáo viên chuyên trách công tác tổ chức sự kiện, hoạt động ngoại khóa tại các cơ sở MN.
4.2. Cơ hội học lên trình độ cao
Sau khi tốt nghiệp và làm việc tại DN, người học có thể tiếp tục học tập ở trình độ cao hơn là thạc sĩ, tiến sĩ trong nước hoặc nước ngoài, nhằm đáp ứng nhu cầu nghiên cứu phát triển bản thân.