LÝ DO BẠN NÊN HỌC GIÁO DỤC MẦM NON TẠI ĐẠI HỌC ĐÔNG Á

 

  • CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TIÊN TIẾNChương trình được xây dựng theo hướng thực hành ứng dụng, hội nhập quốc tế. Chương trình đào tạo lấy sinh viên làm trung tâm. SV học sâu về chuyên môn chăm sóc, giáo dục trẻ em, được tiếp cận các phương pháp giáo dục hiện đại trên thế giới (Stem/Steam, Montessori). Sinh viên ra trường đảm bảo các kĩ năng đặc thù như đàn, hát, múa, vẽ, đọc kể diễn cảm, viết chữ đẹp. Sinh viên học Giáo dục mầm non tại Đại học Đông Á còn được đào tạo kĩ năng tổ chức hoạt động ngoại khóa, sự kiện, tham vấn tâm lý cho trẻ em.
  • CƠ SỞ VẬT CHẤT VÀ CB GVCơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, không gian học tập thân thiện, mở rộng. Hệ thống phần mềm E-learning phục vụ học tập và làm việc trên môi trường số. Sinh viên có thể học tập, làm việc nhóm ở bất cứ địa điểm nào trong trường. Đội ngũ giảng viên và cán bộ Nhà trường có trình độ chuyên môn cao, tận tâm, năng động.
  • TRẢI NGHIỆM NGHỀ NGHIỆP, THỰC TẬP TẠI TRƯỜNG SONG NGỮSinh viên ngành Giáo dục Mầm non thường xuyên được trải nghiệm nghề nghiệp, học tập từ thực tế thông qua 05 kỳ thực tập tại các trường mầm non uy tín, trong đó có trường Song ngữ Liên cấp Sakura – Olympia ở Tp. Đà Nẵng, có cơ hội làm cộng tác viên/Giáo viên trợ giảng (có lương hỗ trợ) tại các trường MN Song ngữ, trường MN giảng dạy theo tiêu chuẩn Nhật Bản.
  • CUỘC SỐNG SINH VIÊN SINH ĐỘNGTrải nghiệm 4 năm sinh viên tại Thành phố đáng sống Việt Nam: ĐẸP, THÂN THIỆN, AN NINH, CHI PHÍ HỢP LÝ, NGÔI TRƯỜNG ĐẸP. Được tham gia nhiều CLB, đội nhóm, dự nhiều cuộc thi, sự kiện lớn của ngành, của trường. Các dự án của đội nhóm nếu mang tính ứng dụng nghề nghiệp có thể được tham gia các cuộc thi cấp thành phố, quốc gia.
  • CƠ HỘI VIỆC LÀMSV có cơ hội được làm việc tại hệ thống trường Song ngữ Liên cấp Sakura – Olympia tại nhiều tỉnh thành: Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đắk Lắk. Ngoài ra, Nhà trường nỗ lực đầu tư phát triển năng lực ngoại ngữ cho sinh viên, do đó, giao tiếp lưu loát tiếng Anh mở ra cơ hội cho sinh viên có được mức lương khởi điểm cao khi làm việc tại các trường Song ngữ, quốc tế.

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH GIÁO DỤC MẦM NON KHOÁ 2022 - 2026

 

1. TRIẾT LÝ, MỤC TIÊU GIÁO DỤC, SỨ MỆNH VÀ TẦM NHÌN

1.1. Triết lý

- Học để làm người trách nhiệm;

- Học để phát triển bản thân;

- Học để làm đúng cách;

- Học để thành công.

1.2. Mục tiêu giáo dục

Hoạt động giáo dục và đào tạo tại Trường Đại học Đông Á nhằm giúp người học:

  1. Xây dựng văn hóa trách nhiệm
  2. Chuyên nghiệp & làm việc tốt
  1. Quốc tế hóa
  1. Theo đuổi thành công & đắp xây hạnh phúc

1.3. Sứ mệnh

Đầu tư kiến thức phát triển năng lực bản thân, chuyên môn nghề nghiệp, để tạo dựng con đường thành công và đóng góp vào sự phát triển bền vững cộng đồng xã hội.

1.4. Tầm nhìn

Trường Đại học Đông Á là trường đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực. Phấn đấu đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2050 trở thành một trường uy tín ở Việt Nam và Châu Á về giá trị khoa học và đào tạo, đóng góp xuất sắc vào sự phát triển cộng đồng.

 

2. MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

Sau khi tốt nghiệp ngành Giáo dục mầm non trường Đại học Đông Á, người học sẽ:

TT

Mục tiêu chương trình đào tạo

PEO1

Áp dụng được kiến thức chuyên sâu về khoa học giáo dục mầm non trong dạy học và giáo dục ở bậc học mầm non, và trong công việc liên quan đến lĩnh vực giáo dục mầm non.

PEO2

Vận dụng được kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp và giao tiếp sư phạm để thiết kế, tổ chức thực hiện kế hoạch dạy học và giáo dục, phát triển và quản lý chương trình ở các cơ sở giáo dục mầm non theo hướng tiên tiến và hội nhập quốc tế.

PEO3

Sử dụng được ngoại ngữ và công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu công việc trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 và hội nhập quốc tế.

PEO4

Thể hiện được phẩm chất, đạo đức nhà giáo và năng lực tự chủ, trách nhiệm trong thực hiện công việc chuyên môn thuộc lĩnh vực giáo dục mầm non.

 

3. CHUẨN ĐẦU RA (CĐR)

Sinh viên ngành Giáo dục mầm non khi tốt nghiệp có các năng lực sau:

 

TT

Nhóm năng lực

Chuẩn đầu ra

1

Văn hóa trách nhiệm và đạo hiếu

PLO 1. Thể hiện văn hóa ứng xử, văn hóa trách nhiệm, văn hóa đạo hiếu; có năng lực tự học, tự chủ, tự chịu trách nhiệm.

2

Năng lực giao tiếp, truyền thông thích ứng công nghệ & ngoại ngữ

PLO 2. Thực hiện giao tiếp và làm việc nhóm hiệu quả; có khả năng ứng dụng được công nghệ thông tin và ngoại ngữ.

3

KN GQVĐ

PLO 3. Có khả năng giải quyết được vấn đề.

4

Khởi nghiệp

PLO 4. Tạo ra được sản phẩm hoặc dịch vụ để chuẩn bị khởi nghiệp.

5

Chính trị

PLO 5. Vận dụng các kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, lý luận chính trị và pháp luật trong thực tiễn.

6

Chăm sóc

PLO 6. Thực hiện được chương trình chăm sóc và giáo dục phát triển thể chất cho trẻ mầm non.

 

7

 

Giảng dạy

PLO 7. Thực hiện được chương trình giáo dục phát triển nhận thức và ngôn ngữ cho trẻ mầm non.

PLO 8. Thực hiện được chương trình giáo dục phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội và thẩm mỹ cho trẻ mầm non.

8

Quản lý

PLO 9. Thiết kế được chương trình tổng thể cho cơ sở GDMN phù hợp với các xu hướng GD hiện đại.

9

Thiết kế

PLO 10. Thiết kế được chương trình tổ chức sự kiện theo chủ đề ở trường mầm non.

 

 

4. CƠ HỘI VIỆC LÀM

4.1. Cơ hội việc làm

Sinh viên ngành Giáo dục mầm non tốt nghiệp đảm nhận làm việc tại các vị trí sau:

- Giáo viên mầm non phụ trách công tác chăm sóc, giáo dục trẻ từ 6 tháng đến 6 tuổi tại các trường mầm non công lập, tư thục, trường mầm non song ngữ, có yếu tố quốc tế; có thể được bồi dưỡng thêm để làm cán bộ quản lí (CBQL) tại các cơ sở mầm non, chuyên viên quản lí ngành GDMN tại các Phòng, Sở GD&ĐT. 

- Chuyên viên tại các tổ chức, trung tâm trong nước và quốc tế về nghiên cứu, tư vấn giáo dục, tâm lí học đường, sức khỏe trẻ em. 

- Giảng viên chuyên ngành GDMN tại các trường cao đẳng. 

- Giáo viên chuyên trách công tác tổ chức sự kiện, hoạt động ngoại khóa tại các cơ sở MN. 

4.2. Cơ hội học lên trình độ cao

Sau khi tốt nghiệp và làm việc tại DN, người học có thể tiếp tục học tập ở trình độ cao hơn là thạc sĩ, tiến sĩ trong nước hoặc nước ngoài, nhằm đáp ứng nhu cầu nghiên cứu phát triển bản thân.