Đà Nẵng: Doanh nghiệp Hàn tại Việt Nam hợp tác đào tạo và tuyển dụng sinh viên

.

Ngày 1-7, tại chương trình lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Hàn 2022 tại Đại học Đông Á (TP Đà Nẵng), các hợp tác chiến lược với đối tác Hàn Quốc là LG Display Việt Nam Hải Phòng, Shilla Monogram Quảng Nam Đà Nẵng và Hội người Hàn tại miền Trung đã được ký kết.

Các đơn vị ký kết tại chương trình

Các đơn vị ký kết tại chương trình

 

Theo đó, hợp tác đào tạo và cung ứng nhân sự được ký kết với LG Display Việt Nam Hải Phòng, Shilla Monogram Quảng Nam Đà Nẵng giúp gia tăng trải nghiệm nghề nghiệp cho sinh viên khối ngôn ngữ và du lịch Đại học Đông Á.

Cùng với lộ trình tiếp nhận từ 15 sinh viên cho mỗi kỳ thực tập/năm tại mỗi đơn vị là ưu tiên tuyển dụng làm việc chính thức sau tốt nghiệp. Trong đó, LG Display Việt Nam Hải Phòng cũng dành nhiều suất học bổng giá trị để khích lệ sinh viên đạt kết quả học tập xuất sắc hàng năm.

Hợp tác với Hội người Hàn tại miền Trung được ký kết cũng thúc đẩy các hoạt động giao lưu văn hóa, trao đổi học thuật qua hội thảo, tọa đàm, lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Hàn và ngày hội việc làm Hàn Quốc thường niên; nối kết mạng lưới liên kết với các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam, các trường đại học và sinh viên hai nước Việt – Hàn đồng thời tăng cường các chương trình tình nguyện viên và giảng viên Hàn Quốc tham gia giảng dạy ngôn ngữ và văn hóa Hàn cho sinh viên Đại học Đông Á…

Bên cạnh đó, Đại học Đông Á phối hợp triển khai thực hiện nhiều dự án được ký kết với các doanh nghiệp, các trường đại học Hàn Quốc. Cụ thể, chương trình 2+2 với Trường Đại học Keimyung, dự án đào tạo giảng viên trẻ tại Đại học Quốc gia Jeju, dự án giáo sư phái cử với Korea Foundation, dự án học tiếng Hàn online KF Global e-School cùng Trường Đại học Cyber ngoại ngữ Hàn Quốc, dự án BPL cùng Trường Đại học Korea...

Đà Nẵng: Doanh nghiệp Hàn tại Việt Nam hợp tác đào tạo và tuyển dụng sinh viên ảnh 1

Lễ hội mở cửa tự do dành cho tất cả sinh viên, học sinh THPT trên địa bàn TP Đà Nẵng đến tìm hiểu về văn hóa, đất nước, con người và ngôn ngữ Hàn Quốc

Hiện có gần 150.000 người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hàn Quốc và có hơn 150.000 người Hàn đang sinh sống, đầu tư và làm việc tại Việt Nam. Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Việt Nam với hơn 9.000 doanh nghiệp.

Ông Kim Man Sik, Chủ tịch Hội người Hàn tại miền Trung cho biết, hiện số lượng các chuyến bay giữa TP Đà Nẵng và Hàn Quốc ngày càng tăng lên, nhiều khách du lịch đang trở lại với Đà Nẵng.

“Hoạt động này sẽ là bàn đạp, cột mốc để phát triển phong phú, đa dạng hơn nữa sự giao lưu văn hóa giữa 2 nước vốn đã bị ảnh hưởng trong suốt 2 năm qua do dịch Covid-19”, ông Kim Man Sik nói.