Trường Đại học Đông Á: Dấu ấn hợp tác quốc tế

.

Hệ sinh thái việc làm trong nước và quốc tế đa dạng cho sinh viên Trường đại học (ĐH) Đông Á, với mạng lưới nối kết đối tác tin cậy hơn 300 đơn vị trong nước và hơn 130 địa phương, doanh nghiệp tại Nhật, Đức, Đài Loan…

Hàng loạt những "Chuyến bay việc làm"

Tháng 4 vừa qua, Trường ĐH Đông Á và Tập đoàn y tế xã hội Aijinkai tổ chức Lễ tốt nghiệp cử nhân Điều dưỡng, trao quyết định làm việc lâu dài tại tập đoàn cho sinh viên (SV) vừa hoàn thành chương trình Internship 1 năm tại Nhật, và trao học bổng với tổng trị giá 300 triệu đồng dành cho SV Điều dưỡng Trường ĐH Đông Á khi đi thực tập, làm việc ở tập đoàn tại Nhật.

 

 

SV ĐH Đông Á thực tập, làm việc tại các tập đoàn, doanh nghiệp ở Nhật

 

13 SV Điều dưỡng xúc động đón lễ tốt nghiệp đặc biệt "3 trong 1" khi vừa hoàn thành chương trình Internship, vừa được nhận quyết định làm việc lâu dài tại Tập đoàn Aijinkai ngay trước khi nhận bằng tốt nghiệp.

Trong quý 1/2023, Trường ĐH Đông Á vừa có thêm 40 SV đến Nhật thực tập, làm việc trong mạng lưới đối tác của nhà trường như: Tập đoàn Kameda, MKO, Tatsuokakai, Cataler… tiếp nối hơn 300 SV đã sang Nhật trong năm trước đó. Hiện có hơn 50 SV các ngành cũng đang chuẩn bị sang Nhật làm việc.

Riêng năm 2023, hơn 3.000 việc làm trong nước và quốc tế cho SV 41 ngành đào tạo tại Trường ĐH Đông Á được kết nối với các đối tác doanh nghiệp trong nước, doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp các nước Nhật, Hàn… tại các ngày hội việc làm đầy dấu ấn.

Chiến lược bài bản, khác biệt

Kỳ vọng xây dựng và "định vị" giá trị, chất lượng SV UDA đạt tầm quốc tế, Ban giám hiệu Trường ĐH Đông Á cho hay, đây là chiến lược đã bắt đầu từ nhiều năm trước, bằng hướng đi độc đáo, khác biệt: hợp tác chiến lược với các đối tác nước ngoài có uy tín - nhằm trang bị cho SV ưu thế về kỹ năng, chuyên môn, thái độ chuyên nghiệp và ngoại ngữ tốt để làm việc tại các nước phát triển…

Trường Đại học Đông Á: Dấu ấn hợp tác quốc tế - Ảnh 2.

 

 

Ngày hội việc làm Nhật Bản năm 2023 với nhiều nối kết việc làm cho SV Trường ĐH Đông Á

 

Ngoài 400 đơn vị trong và ngoài nước là đối tác tin cậy, nhà trường còn liên kết hợp tác với hơn 20 trường ĐH, viện nghiên cứu tại các nước và vùng lãnh thổ: Mỹ, Canada, Pháp, Bỉ, Hàn, Nhật, Đài Loan, Malaysia… mang lại nhiều sự lựa chọn cho SV Việt Nam với ước mơ trở thành công dân toàn cầu chuyên nghiệp.

Trong năm 2022, Trường ĐH Đông Á chính thức đặt văn phòng đại diện tại Nhật, tổ chức Lễ tốt nghiệp đầu tiên cho SV tại Nhật ở lại làm việc tại các tập đoàn của quốc gia này. Cùng với đó là tiếp tục mở hướng việc làm tại Đức cho SV bằng ký kết với Tập đoàn Marriott và Hiệp hội Bonifatius (Đức) và đưa hơn 300 SV sang Nhật làm việc.

"Những năm qua, Trường ĐH Đông Á đã có hơn 500 SV làm việc, học tập tại Nhật, Đức, Singapore; sắp tới là Úc, Đài Loan và nhiều quốc gia khác, được các đối tác đánh giá cao, tiếp nhận làm việc lâu dài theo cơ chế kỹ sư, cử nhân. Đây cũng chính là sự chuẩn bị dài hơi và bài bản cho đội ngũ nhân lực chất lượng phục vụ doanh nghiệp và địa phương tại VN sau khi học tập và làm việc tại các nước trở về", thầy Lương Minh Sâm, Chủ tịch Hội đồng trường chia sẻ.

Đa ngành nghề, tỷ lệ làm việc nước ngoài cao

Trường ĐH Đông Á đặt trụ sở chính tại số 33 Xô Viết Nghệ Tĩnh (TP.Đà Nẵng), Phân hiệu tại Đắk Lắk cùng 5 cơ sở thực hành gồm: Hệ thống trường liên cấp Olympia Sakura Đà Nẵng; 3 xưởng thực hành công nghệ ô tô, Công nghệ thực phẩm - Dược và xây dựng; skillslab điều dưỡng chuẩn Nhật, khu thực hành bếp chuẩn Úc, 53 phòng thí nghiệm thực hành chuyên môn.

Trường đào tạo 41 ngành thuộc các nhóm ngành Sức khỏe, Kinh doanh - Quản lý, Du lịch - Khách sạn, Tài chính, Ngôn ngữ - Văn hóa, Máy tính - Công nghệ thông tin, Công nghệ - Kỹ thuật, Pháp luật, Sư phạm.

Trong đó, 15 ngành đang hợp tác quốc tế hiệu quả, đưa SV sang Nhật làm việc như Điều dưỡng, Công nghệ ô tô, Xây dựng, Ngôn ngữ Nhật, Du lịch, Quản trị kinh doanh, Công nghệ thực phẩm...