Chân dung thủ khoa 2023 Đại học Đông Á: giàu nghị lực, đam mê ngành Tâm lý học

.

Hà Thị Minh Nguyệt - thủ khoa đầu vào của trường Đại học Đông Á năm 2023 với số điểm cực kì ấn tượng 27, 63 điểm.

Từ một cô gái giàu nghị lực...

Hà Thị Minh Nguyệt - cô gái có gương mặt bầu bĩnh, tinh anh là thủ khoa đầu vào của trường Đại học Đông Á năm 2023 với số điểm cực kì ấn tượng 27,63. Đến từ ngôi trường THPT Nơ Trang Lơng, Thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lắk, Minh Nguyệt đã có nhiều cố gắng, nỗ lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn để đạt được kết quả đáng khen ngợi trong suốt những năm học phổ thông, đặc biệt trong kì thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2023. Ngoài thành tích học tập ấn tượng, Minh Nguyệt còn là “đầu tàu” nổi trội với vai trò là Bí thư lớp 12A5 suốt 3 năm liền.

Đến niềm đam mê ngành Tâm lý học

Với số điểm 27,63, Minh Nguyệt có cơ hội lựa chọn nhiều ngành ở các trường đại học khác nhau nhưng cô gái giàu nghị lực ấy vẫn kiên định lựa chọn ngành Tâm lý học của trường Đại học Đông Á. Là một cô gái ở miền cao nguyên bình dị, Tâm lý học vẫn còn là địa hạt khá mới mẻ với Minh Nguyệt. Nhưng sau lần trải nghiệm chương trình Tư vấn hướng nghiệp với chủ đề “Giảng đường ước mơ - Hoạch định mục tiêu cuộc đời” của thầy TS Tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu, như một sự hữu duyên, cô gái nhỏ đã “cảm mến” ngành Tâm lý học. Với niềm đam mê truyền cảm hứng và luôn “tò mò” về những suy nghĩ của con người, Minh Nguyệt bắt đầu tìm hiểu sâu hơn về ngành.

TS Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu - Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Đào tạo Kỹ năng mềm Young Lion tư vấn hướng nghiệp tại THPT DTNT Nơ Trang Lơng - Đắk Lắk

 

Càng đi sâu tìm hiểu, cô gái nhỏ càng bị chinh phục bởi sự thú vị, nhân văn của ngành học này, nhen nhóm ước mơ thành một nhà tâm lý học, một diễn giả, một giáo viên giảng dạy kỹ năng sống. “Khát khao khám phá những điều thú vị trong lãnh địa Tâm lý học để chế tác hạnh phúc cho mình và cho mọi người ngày càng cháy bỏng trong em” – Minh Nguyệt chia sẻ.

Minh Nguyệt tỏ ra rất háo hức chờ đợi được gặp lại người thầy truyền cảm hứng, người dẫn dắt những nhà tâm lý học tương lai của UDA - thầy Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu trong hành trình trải nghiệm thanh xuân ở giảng đường Đại học Đông Á.