CHUNG KẾT CUỘC THI HÙNG BIỆN "QUYỀN TRẺ EM TRONG THỜI ĐẠI SỐ"

.

Sáng ngày 06/7/2022, vòng chung kết cuộc thi hùng biện “Quyền trẻ em trong thời đại công nghệ số” diễn ra với sự tham dự của tất cả sinh viên Khoa Sư phạm. Đồng thời, cũng trong hoạt động này, Khoa Sư phạm nhận được sự hỗ trợ từ phía Công ty Cổ phần Dược – Thiết bị y tế Sông Hàn tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề “Tuyên truyền, giáo dục sức khỏe sinh sản nữ sinh viên” với sự tham dự của sinh viên nữ toàn trường.

Ban giám khảo và các thí sinh

Thế kỷ 21 là kỷ nguyên của công nghệ số, sự bùng nổ mạnh mẽ của mạng lưới thông tin. Thời đại 4.0 mở ra cho công dân toàn cầu vô vàn những cơ hội để khám phá, trải nghiệm và thể nghiệm. Tuy nhiên, thời đại công nghệ số cũng buộc con người đối diện với vô vàn thử thách, trong đó, dấu hỏi lớn được đặt ra là liệu: Con người chi phối công nghệ hay công nghệ đang thao túng con người?

Bước vào kỷ nguyên mới đòi hỏi mỗi chúng ta cần trang bị cho mình kiến thức lẫn những kỹ năng cần thiết để sinh tồn, học tập, làm việc, hoàn thiện mình. Trang bị cho chính mình còn là cách mà ta bảo vệ những người thân yêu xung quanh chúng ta, đặc biệt là trẻ em. Với sự non trẻ từ thể xác lẫn tinh thần, trẻ em không thật sự đủ kiến thức lẫn kỹ năng, kinh nghiệm để tồn tại một cách an toàn trong thời đại mới. Theo đó, Khoa Sư phạm tổ chức cuộc thi “Quyền trẻ em trong thời đại công nghệ số” nhằm giúp các bạn sinh viên là những cô giáo Tiểu học, cô giáo mầm non, nhà tham vấn tâm lý, nhà trị liệu tâm lý tương lai thể hiện nhận thức của mình về quyền trẻ em cũng như có cơ hội bộc lộ tài năng của mình. Sau vòng sơ khảo, Ban tổ chức cuộc thi đã chọn ra 06 bạn thí sinh xuất sắc để bước vào vòng Chung kết.

Phát biểu của TS. Nguyễn Thị Anh Đào - Hiệu trưởng trường Đông Á

Cuộc thi gồm 2 phần, ở phần đầu, các thí sinh sẽ có 6 phút để thuyết trình và 4 phút để trả lời các câu hỏi từ phía Ban giám khảo. Tất cả các phần thi đều có sự hỗ trợ tối đa của công nghệ thông tin từ slide, hình ảnh, video để phần thi thêm thuyết phục, hấp dẫn, mới mẻ và truyền tải tốt nhất thông điệp về Quyền trẻ em mà các bạn muốn gửi gắm.

Thí sinh Nguyễn Thị Hạ Duyên

Thí sinh Nguyễn Văn Dũng

Thí sinh Nguyễn Thị Thu Hiền

Thí sinh Trần Bảo Uyên

Thí sinh Đỗ Lê Hiền

Thí sinh Nguyễn Thị Mỹ Dung

Các thí sinh đến từ 3 ngành Giáo dục Mầm non, Giáo dục Tiểu học, Tâm lý học đều thể hiện được quan điểm, nhận thức, sự tự tin, duyên dáng cũng như khả năng thuyết trình, giải quyết vấn đề từ các câu hỏi của BGK.

Ban giám khảo cuộc thi

Kết thúc phần thi hùng biện, 06 thí sinh tiếp tục bước vào phần thi năng khiếu. Với năng khiếu nghệ thuật của mình, 06 bạn thí sinh mang đến cho hội trường những màn trình diễn hay, đặc sắc, phong phú, giàu cảm xúc qua các tiết mục hát, múa dân gian, độc tấu guitar.

Phần thi năng khiếu của 2 thí sinh Nguyễn Thị Hạ Duyên và Đỗ Lê Hiền

 Phần thi năng khiếu của thí sinh Nguyễn Thị Thu Hiền

Màn độc tấu guitar của thí sinh Nguyễn Văn Dũng

Tiết mục múa dân gian đến từ thí sinh Nguyễn Thị Mỹ Dung

Ca khúc "Con yêu mẹ" ngọt ngào tình cảm đến từ thí sinh Trần Bảo Uyên

Kết thúc cuộc thi, quán quân của cuộc thi thuộc về thí sinh Nguyễn Văn Dũng đến từ ngành Tâm lý học. 

Hoạt động tiếp theo của sự kiện là chuyên đề “Tuyên truyền, giáo dục sức khỏe sinh sản nữ sinh viên” do diễn giả Nguyễn Thị Bình – Chuyên viên tư vấn của Công ty Cổ phần Dược – Thiết bị y tế Sông Hàn chia sẻ. Ngoài các bạn nữ khoa Sư phạm, chuyên đề này được tổ chức dành cho toàn bộ nữ sinh viên trường Đông  dưới hình thức tham dự tại hội trường và online. Đây là một hoạt động mang ý nghĩa và rất cần thiết đối với sinh viên, củng cố thêm những hiểu biết về giới tính và tình dục lành mạnh cũng như tự biết cách chăm sóc bản thân để đảm bảo sức khỏe, học hành, công việc.

Đại diện Công ty Cổ phần Dược – Thiết bị y tế Sông Hàn - Diễn giả Nguyễn Thị Bình 

Là những nhà giáo dục, nhà tham vấn, nhà trị liệu tâm lý tương lai, cuộc thi không chỉ là sân chơi để các bạn thể hiện tài năng, trau dồi kỹ năng, phong thái của mình mà quan trọng hơn là giúp sinh viên khoa Sư phạm nâng cao nhận thức, thể hiện trăn trở trước những vấn nạn của xã hội và trách nhiệm của mình trong công việc chuyên mô, tôn tạo giá trị bản thân, thể hiện sự thấu cảm và chia sẻ với cuộc đời. Đó cũng chính là sứ mệnh của nhà trường hướng đến trong tất cả các hoạt động, sự kiện, chương trình, cuộc thi dành cho sinh viên. Bên cạnh đó, cuộc thi kết hợp với sinh hoạt chuyên đề “Tuyên truyền, giáo dục sức khỏe sinh sản nữ sinh viên” đã mang lại nhiều giờ ý nghĩa, bổ ích, thiết thực cho sinh viên để có thể bảo vệ mình tốt nhất trong thời đại số.