CÙNG DIỄN GIẢ ĐẶNG HOÀNG AN “ĐÁNH THỨC TIỀM NĂNG BÊN TRONG BẠN”

.

Sáng ngày 23/11/2022, toàn thể sinh viên Khoa Sư phạm ĐH Đông Á được lắng nghe những chia sẻ, câu chuyện giàu cảm xúc từ ThS Tâm lý Đặng Hoàng An qua Chuyên đề “Đánh thức tiềm năng bên trong bạn”

Câu chuyện cuộc đời của thầy giáo Tâm lý học Đặng Hoàng An thực sự là một phép màu kỳ diệu của đời sống. Hành trình vượt lên khó khăn từ những năm tháng tuổi thơ để vươn ra biển lớn chinh phục “con chữ”, chạm tay đến giấc mơ làm một giảng viên Tâm lý học rồi thoát khỏi lưỡi hái tử thần, vượt qua nghịch cảnh, được sống với đam mê cũng như chứng tỏ năng lực bản thân của người thầy đi trên “đôi chân tròn” đã truyền cảm hứng, lan toả giá trị nhân văn, đẹp đẽ cho các bạn sinh viên khoa Sư phạm. 


Người thầy truyền cảm hứng trên "đôi chân tròn"

Không gì quan trọng bằng hiểu mình – đó có lẽ là thông điệp được thầy Đặng Hoàng An nhắn nhủ nhiều lần với các bạn sinh viên. Bởi lẽ nó là bước đi đầu tiên để ta có thể “đánh thức tiềm năng bên trong mỗi chúng ta”. Trong buổi chia sẻ, thầy khéo léo giải mã các vấn đề, hiện tượng tâm lý thông qua những câu chuyện của chính mình và mọi người trong đời sống. Đặc biệt những thông điệp được minh định rõ ràng, dễ hiểu hơn nhờ những minh hoạ, dẫn chứng gần gũi, bình dị nhưng vô cùng thú vị trong đời sống. Sinh viên cũng có cơ hội để chia sẻ suy nghĩ của mình và đánh thức được phần nào sự tự tin bên trong mình. 

Diễn giả Đặng Hoàng An chia sẻ với sinh viên 

Đặc biệt, thời điểm dịch bệnh Covid 19 đầy cam go ở TP Hồ Chí Minh, người thầy với “đôi chân tròn” và trái tim ấm áp đã góp một phần bé nhỏ khiêm nhường của mình vào các hoạt động thiện nguyện để hỗ trợ về vật chất cũng như làm một “tổng đài viên” để lắng nghe, chữa lành “vết thương” cho mọi người. Cũng chính màn đen xám xịt của cơn đại dịch đã đánh thức tiềm năng và thầy An tìm thấy khả năng khác của mình – viết. Thầy đã ra 3 cuốn sách cùng với các tác giả khác. Thầy đang trong giai đoạn hoàn thiện cuốn tự truyện về chính cuộc đời thăng trầm và kỳ diệu của mình.

Lắng nghe câu chuyện của thầy An cũng như cách thầy chia sẻ, truyền đạt, ta dễ dàng cảm nhận được niềm hạnh phúc lớn lao và tâm huyết của thầy với bục giảng. Với thầy An, hạnh phúc lớn lao nhất có lẽ là chinh phục được bản thân; bước qua những tổn thương để vươn lên trong cuộc sống, tạo dựng giá trị của bản thân; chế tác hạnh phúc, năng lượng tích cực và lan toả nó đến mọi người xung quanh.

Thầy Đặng Hoàng An chụp với các bạn sinh viên khoa Sư phạm

Buổi nói chuyện Chuyên đề “Đánh thức tiềm năng bên trong bạn” của ThS Đặng Hoàng An đã mang đến nhiều thông điệp ý nghĩa, cung bậc cảm xúc cũng như truyền động lực, ý chí, lan toả đam mê cho các bạn sinh viên khoa Sư phạm trường ĐH Đông Á.