Cuộc thi nhiếp ảnh: THE BEAUTY OF DANANG CITY

Bài dự thi nhóm lớp PE18A1A. Chủ đề: "Đà Nẵng trong tim tôi- Đi để trải nghiệm"

Thành phố Đà Nẵng một trong những thành phố đáng sống nhất của Việt Nam hiện tại, thành phố: "5 KHÔNG, 3 CÓ VÀ 4 AN" (5 KHÔNG gồm: không có người đói, không có người mù chữ, không có người lang thang xin ăn, không có người nghiện ma túy trong cộng đồng và không có cướp của giết người. Sau đó tiếp đến là 3 CÓ với những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống của mỗi người dân là: có văn hóa văn minh đô thị, có nhà ở và có việc làm. 4 AN là: An toàn giao thông, An ninh trật tự an toàn thực phẩm và an sinh xã hội). Thành phố biển xinh đẹp với những dải cát trắng mịn màng, với những địa danh hùng vĩ,tuyệt đẹp làm nức lòng du khách,cảnh sắc tuyệt vời sẽ đưa bạn đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Thành phố hiện đại, văn minh, có những con người thân thiện, hiếu khách,...

Đến với Đà Nẵng tâm hồn ta sẽ được chữa lành, Đã Nẵng sẽ sẵn sàng ôm bạn vào lòng khi bạn cảm thấy mệt mỏi, tiếp thêm một sức mạnh phi thường khiến bạn vượt qua tất cả.

  • Chùa Linh Ứng Bãi Bụt: Với kiến trúc độc đáo, núi tượng Phật bà hướng mắt ra biển Đông để cầu cho sóng yên biển lặn phù hộ cho những người dân chài lưới và chắn bão vào đất liền...
  • Bãi tắm Mỹ Khê :Bãi tắm Mỹ Khê được tờ tạp chí kinh tế Mỹ Forbes bình chọn trong top 6 bãi biển quyến rũ nhất thế giới và đứng trong top 10 bãi biển đẹp nhất châu Á. Điểm thu hút khách du lịch tới nơi đây chính là làn nước xanh trong vắt và bãi cát trắng phau cùng cái nắng dịu.
  • Những cây cầu độc đáo: Cầu Rồng, Cầu Sông Hàn, cầu Trần Thị Lý, Cầu Thuận Phước,... với kiến trúc độc đáo, sáng lấp lánh về đêm sẽ không là các du khách thất vọng khi chờ đợi 21h thứ 7 và chủ nhật để ngắm cầu rồng phun Lửa, phun Nước; 23h đêm hàng ngày ngắm Cầu Sông Hàn xoay 90 độ quanh trục, phần giữa cầu có thể tách làm đôi,nằm dọc theo dòng chảy của dòng sông để mở ra một con đường mới cho tàu lớn đi qua. Du khách khi đến Đà Nẵng đều mong muốn chứng kiến khoảnh khắc cầu quay thú vị này. Đèn của các cầu chiếu sáng lung linh rực rỡ in bóng xuống dòng sông Hàn thơ mộng.
  • Bà Nà Hill- Đường lên tiên cảnh : Nơi đây được mệnh danh là nước Pháp thu nhỏ trong lòng Đà Nẵng với khí hậu mát mẻ quanh năm. Chỉ trong 1 ngày bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi thời tiết của khí hậu bốn mùa trong năm. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng không gian rộng lớn của Bà Nà với mây, núi, rừng, thác nước, kiến trúc đồ sộ, tráng lệ… di chuyển lên trên đỉnh núi bằng hệ thống cáp treo hiện đại bậc nhất Việt Nam. Cây Cầu Vàng được báo chí thế giới ca ngợi, được thiết kế như đôi bàn tay Phật nâng dải vàng. Công trình mở lối đi trên mây, giữa lưng chừng núi cho du khách tham quan trải nghiệm.

Còn vô số những địa điểm làm nên tên tuổi Đà Nẵng nữa,Những tôi chỉ kể đến đây thôi,như thế bạn mới muốn đến để khám phá thêm nhiều hơn nữa những thắng cảnh của thành phố xinh đẹp này.

Tuổi 18, ngày đầu xa gia đình lên thành phố đi học. Mang theo tâm trạng háo hức, tràn đầy màu hồng với sự tự do, tự lập. Nhưng khi đặt chân đến đây tôi mới biết có bao nhiêu khó khăn. Bước đầu bỡ ngỡ, lạ lẫm, chân ướt chân ráo, một thân một mình lên thành phố đông đúc để thực hiện ước mơ. Mỗi khi gọi về nhà, câu cuối cùng mẹ dặn: "cố gắng học tập nghe con". Tôi rất muốn nói: "con nhớ nhà, nhớ ba mẹ quá, con muốn về nhà, ở đây không dành cho con", nhưng không dám. Sợ phải để ba mẹ lo lắng. Tôi cứ nghĩ rằng sẽ không thể hòa nhập được với trường với lớp. Nhưng đến với Trường Đại học Đông Á, tại khoa sư phạm tôi gặp được các thầy cô thân thiện, hòa đồng, quan tâm và giúp đỡ các sinh viên. Bạn bè vui tính, hay giúp đỡ lẫn nhau. Ở một môi trường như vậy thì sẽ chẳng còn gì là khó khăn cả. Sự thân thiện và hòa đồng của thầy cô bạn bè sẽ tạo nên cảm giác gần gũi. Đông Á, là một trường đáng để chúng ta gửi gắm tương lai. Là nơi khơi dậy những kỹ năng tiềm ẩn của của mỗi cá nhân chúng ta. Một môi trường lí tưởng để học tập và trao dồi kiến thức. Điều kiện tốt, các trang thiết bị hiện đại, là nơi đào tạo tốt nhất. Cảm ơn Đông Á là nơi giúp bạn hoàn thành ước mơ.

"Nếu bạn không thể làm trăm người đỡ đói thì chỉ cần một mà thôi”- Mẹ Teresa

Trong cuộc đời mỗi người không ai là chưa từng trải qua một nỗi đau, là nỗi đau tinh thần ,không phải nỗi đau thể xác. Có thể là lúc trưởng thành ta mới phải chịu những nỗi đau ấy, nhưng có những con người đã phải chịu nỗi đau ấy từ khi còn rất rất nhỏ,đó là những em nhỏ mồ côi trên toàn thế giới. Có những em chỉ mới lọt lòng mẹ, dây rốn chưa cắt đã bị chính bố, mẹ ruột bỏ trước cổng làng trẻ mồ côi, trước những ngôi chùa,...Có những em mồ côi cha mẹ,gia đình li tán, không một nơi nương tựa,... Tất cả những trường hợp đấy đều được Làng trẻ em mở cửa chào đón. Sứ mệnh của Làng trẻ em là:

"Bớt đi một trẻ đau khổ là thêm một người lớn hạnh phúc”.

Khi cùng thầy,cô thuộc Khoa Sư Phạm của trường Đại Học Đông Á tổ chức chương trình thiện nguyện :” Tết Yêu Thương”,ghé thăm các em của Làng trẻ em SOS ngày 19/1/2019 tại Đà Nẵng, hành trình “ Vẽ nên nụ cười” đã thực sự thành công khi được nhìn thấy niềm vui, niềm hạnh phúc thật sự của các em nhỏ nới đây. Có những em rất sợ người lạ, không chịu mở lòng ra với các chị sinh viên nhưng gần đến cuối buổi vui chơi, đã mạnh dạn hơn, vẽ tranh tặng các chị, mạnh dạn cảm ơn các chị vì đã tổ chức một sân chơi bổ ích như vậy,...

“Để một tiếng cười trở nên vui sướng, nó phải xuất phát từ một trái tim vui sướng, bởi không có lòng tử tế, không thể có niềm vui thực sự”-Thomas Carlyle

Nụ cười rạng rỡ của các em như tiếp thêm động lực cho các chị có thể hoàn thành tốt chương trình học tập của mình, yêu nghề nhà giáo hơn, yêu trẻ con hơn, dạy cho các chị biết được mình may mắn hơn các em rất nhiều khi gia đình luôn ở bên ủng hộ.

Mong rằng làng trẻ em sẽ càng nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của những mạnh thường quân hơn nữa, giúp các em có thể hòa nhập được với cộng đồng, dù chỉ là một chút nhưng cũng làm vơi đi một phần những thiệt thòi của các em đang phải gánh chịu.

Một số hình ảnh của bài dự thi:

Trường Đại học Đông Á

Hệ thống trường mầm non Sakura -Olympia

Hệ thông trường Sakura - Olimpia

Khoa sư phạm

Văn phòng khoa Sư Phạm - Tầng 3 - Phòng 318