Đại hội lần I Hội Chăm sóc sa sút trí tuệ TP. Đà Nẵng

Ngày 19/9, Đại hội lần thứ nhất nhiệm kỳ 2019-2024 của Hội Chăm sóc sa sút trí tuệ TP. Đà Nẵng đã diễn ra tại Đại học Đông Á.

Hội Chăm sóc sa sút trí tuệ TP. Đà Nẵng được thành lập theo QĐ số 2646/QĐ-UBND của Thành phố Đà Nẵng ngày 17/6/2019.

“Xã hội càng phát triển văn minh, hiện đại thì cuộc sống càng ngày càng bị căng thẳng do công việc, nhịp độ sống và đặc biệt là ảnh hướng của môi trường đã làm cho sự SSTT ngày càng tăng, nhất là ở những người cao tuổi.

ThS. Lương Minh Sâm - Phó Hiệu trưởng Đại học Đông Á phát biểu tại đại hội

Tại Việt Nam, tỉ lệ người già đã tăng lên nhanh chóng. Năm 2017, cả nước có 11 triệu người cao tuổi, chiếm 11,95% dân số. Người già SSTT tại Việt Nam chiếm 4-5% ở độ tuổi 60 trở lên, tức khoảng 500 nghìn người (so với thế giới có khoảng 35,6 triệu người, chiếm cao nhất trong các nước có thu nhập thấp và trung bình),...”, ThS. Lương Minh Sâm - Phó Hiệu trưởng Đại học Đông Á phát biểu tại đại hội.

Tại đại hội, Ban chấp hành Hội CSSSTT nhiệm kỳ 2019-2024 cũng đã thông qua dự thảo báo cáo phương hướng nhiệm kỳ 2019-2024, thống nhất điều lệ Hội và Nghị quyết đại hội, bầu các thành viên Ban chấp hành nhiệm kỳ mới,...

Phương hướng hoạt động của Hội dựa trên 3 nhiệm vụ chuyên môn là Điều trị và chăm sóc bệnh SSTT, Đào tạo về CSSSTT và Nghiên cứu khoa học về SSTT.

Hội CSSSTT TP. Đà Nẵng được các thành viên nhóm vận động thành lập tham khảo mô hình hoạt động, trao đổi kinh nghiệm với Hội CSSSTT quốc tế IFDC và Hội CSSSTT Nhật Bản.

Hoạt động của Hội với sự góp mặt của đội ngũ chuyên môn, các nhà nghiên cứu được kỳ vọng sẽ đóng góp vào phát triển và cải thiện việc chăm sóc sa sút trí tuệ của người dân, vì sự sống an vui của cộng đồng.