Đón tân sinh viên K22 nhập học

.

Sáng ngày 16/9/2022, khoa Sư phạm trường Đại học Đông Á hân hoan đón mừng các tân sinh viên K22 đến nhập học năm học mới 2022 – 2023.

Trong tiết trời thu tháng 9, hoà với không khí tựu trường đã diễn ra trên cả nước như một ngày hội tri thức, sân trường UDA rộn ràng bởi các bạn tân sinh viên trong ngày đầu đến trường nhập học. Biết bao sự háo hức, đợi mong, kỳ vọng lẫn bỡ ngỡ, bối rối, thoáng lo lắng trên khuôn mặt của những tân sinh viên. Đồng hành với các bạn là những người cha người mẹ tần tảo, thảo hiền từ khắp các miền quê thân thương Quảng Nam, Quảng Ngãi, Phú Yên, Quảng Trị, Đăk Lăk, Kon Tum,… Những nỗi lo lắng, trăn trở và cả những kỳ vọng, ước mong của bậc cha mẹ làm sao nói hết. Cũng không ít bạn sinh viên một mình nhập học, tìm trọ, làm quen môi trường mới, bạn thầy mới… đầy tự tin, vững vàng, bản lĩnh.

Các bạn tân sinh viên đang chờ làm thủ tục nhập học

Các bạn tân sinh viên làm các thủ tục nhập học

Tân sinh viên chụp ảnh thẻ

Trải qua 12 năm đèn sách miệt mài, khổ luyện, các bạn học sinh lớp 12 đã chạm đến ước mơ của mình, tự tin bước vào giảng đường đại học mà mình hằng mong ước. Kể từ đây, từ những học sinh THPT các bạn trở thành một “sinh viên” đại học, mở ra chương mới trên con đường học vấn. Trong những năm sắp đến, hành trình mới sẽ vấp phải những gian nan, thử thách với bao kiến thức sâu dày, những kĩ năng cần rèn luyện, sự va chạm với đời sống sinh viên, xa nhà và phải tự lập giữa thành phố mới,… Nhưng nó cũng hứa hẹn thật nhiều điều đẹp đẽ, tươi vui, ý nghĩa và đầy cảm xúc của đời sinh viên đang chờ phía trước. Hành trình mới này như một bản lề then chốt cho sự thành công của các bạn sau này. Trở thành một cô giáo mầm non, tiểu học yêu nghề mến trẻ hay một nhà tham vấn, trị liệu tâm lý đều phụ thuộc vào những bước chân vụng dại, non trẻ của hôm nay.

Đội thanh niên tình nguyện UDA đang hướng dẫn, hỗ trợ kí túc xá và chỗ ở cho tân sinh viên

Thầy Lương Minh Sâm - Chủ tịch hội đồng nhà trường động viên tân sinh viên

Đội văn nghệ UDA góp vui vào hoạt động đón chào tân sinh viên nhập học

Chúc cho tất cả các bạn tân sinh viên chân cứng đá mềm, bản lĩnh, mạnh mẽ, hiếu tri cầu tiến và trau dồi bản thân thật tốt để không phụ những ngày tháng đèn sách gian khổ của bản thân, không phụ mắt mẹ cha chờ trông, lòng cô thầy mong đợi. Hãy sống thật trọn vẹn những năm tháng thanh xuân tươi đẹp sắp đến, tự chủ và trách nhiệm, yêu thương và cống hiến, rèn luyện và hoàn thiện để vững tin vào đời.