Dự án gPBL giữa sinh viên ĐH Đông Á và ĐH Korea, Hàn Quốc: không gian học tập mở và hội nhập

Kết thúc dự án “Problem-and-solution-based thinking” (PBL) là phần trình bày thuyết phục bằng tiếng Anh các giải pháp hữu ích giữa 4 nhóm sinh viên đến từ Đại học Đông Á và Đại học Korea, Hàn Quốc.

Ngày 4/6, phiên bế mạc dự án “Problem-and-solution-based thinking” (PBL) chứng kiến phần lập luận chắc chắn và đầu tư kỹ lưỡng đến từ các thành viên thuộc 4 nhóm sinh viên.

Được biết, 10 sinh viên đến từ khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Anh, Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc Đại học Đông Á đã cùng với 10 sinh viên Đại học Korea, Hàn Quốc được sắp xếp ngẫu nhiên vào 4 nhóm thuyết trình khác nhau.

Sau khi bốc thăm chọn đề tài, các nhóm chia nhau thảo luận, trao đổi và tư duy dựa trên giải quyết vấn đề để đưa ra giải pháp xử lý cho các đề tài mang tính cộng đồng cao gồm Xử lý rác thải dùng 1 lần, Ô nhiễm nguồn nước, Giảng dạy tiếng Hàn cho đối tượng trẻ tuổi ở/gần Đà Nẵng và Trao đổi, giao lưu văn hóa Hàn - Việt.

Thầy Lương Minh Sâm - Chủ tịch Hội đồng trường tham dự phiên bế mạc dự án gPBL

Đáng chú ý, phần trình bày của các phiên báo cáo đều được thực hiện hoàn toàn bằng tiếng Anh. Bằng sự thông thạo các công cụ học tập trực tuyến, thành thạo về ngoại ngữ, kỹ năng hội nhập, các bạn sinh viên Việt Nam và Hàn Quốc đã có quãng thời gian học tập và làm việc nhóm đầy thú vị cùng nhau thông qua màn hình trực tuyến xuyên suốt chuỗi dự án.

Sắp đến, những dự án tương tự nhằm tăng cường khả năng thực hành xây dựng team-building, trao đổi kiến thức, kĩ năng và văn hóa quốc tế thông qua quá trình học tập và tư duy dựa trên giải quyết vấn đề và đưa ra giải pháp xử lý cho sinh viên sẽ được hai trường tổ chức thường xuyên hơn. 

Từ khóa