Hợp tác đào tạo và cung ứng nhân lực ngành Xây dựng cho thị trường Nhật Bản

Đại học Đông Á và Công ty One Terrace, Nhật đã đạt được thỏa thuận hợp tác đào tạo và cung ứng nhân lực ngành Xây dựng cho thị trường Nhật Bản.

Theo đó, One Terrace sẽ phái cử giáo viên Nhật tham gia giảng dạy tiếng Nhật, văn hóa Nhật cho sinh viên ngành Xây dựng ĐH Đông Á đạt trình độ giao tiếp để sẵn sàng tham gia làm việc tại Nhật Bản. Chương trình đào tạo Nhật ngữ sẽ diễn ra liên tục từ tháng 7/2021 đến tháng 2/2022, với mỗi lớp khoảng 30 sinh viên theo học.

Sinh viên sẽ lọt vào vòng phỏng vấn trực tiếp với các doanh nghiệp Nhật Bản trong lĩnh vực xây dựng ngay sau khi đạt trình độ tiếng Nhật từ N4 trở lên.

“Đây là chương trình làm việc tại Nhật được dành cho sinh viên ngành Xây dựng chuẩn bị tốt nghiệp và kể cả sinh viên đã tốt nghiệp, không chỉ mở hướng việc làm quốc tế cho sinh viên tiếp thu kỹ năng, kỹ thuật, thái độ tác phong làm việc tại Nhật, mà còn được kỳ vọng sẽ là nguồn lực chất lượng trở về đóng góp hiệu quả vào sự phát triển của doanh nghiệp và địa phương trong 5-10 năm tới.”, ông Lương Minh Sâm – Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Đông Á cho biết.