Khoa Sư phạm Đại học Đông Á tham gia buổi dạy mẫu của GS. Kawamura về ứng dụng STEAM trong GD Mầm Non

.

Sáng ngày 3/3/2022, tập đoàn Azalee một trong những đối tác lớn, quan trọng và có nhiều hợp tác, kí kết cũng như hỗ trợ cho trường Sakura Olympia và khoa Sư phạm, Đại học Đông Á, tổ chức buổi dạy thử do GS. Kawamura - một trong những Giáo sư hàng đầu Nhật Bản về nghiên cứu chương trình giáo dục STEAM Hoiku của ĐH Khoa học tự nhiên Tokyo trực tiếp giảng dạy. Giáo viên mầm non trường Sakura Olympia và thầy cô Khoa Sư phạm trường Đại học Đông Á cùng tham dự buổi dạy mẫu.

Sáng ngày 3/3/2022, phía Azalee tổ chức buổi dạy mẫu do GS. Kawamura trực tiếp giảng dạy tại Cơ sở trường mầm non Edogawa - tập đoàn Azalee Group. Trong dịp này, giáo viên mầm non trường Sakura Olympia và thầy cô Khoa Sư phạm trường Đại học Đông Á cũng hân hạnh được tham dự.

Các thầy cô trường Sakura Olympia và Khoa Sư phạm trường Đại học Đông Á tham dự online

Buổi học diễn ra tại một lớp học của trường mầm non Edogawa - tập đoàn Azalee Group với nội dung tìm hiểu về “Kính quang phổ”. Đối tượng là các em nhỏ 5 tuổi – độ tuổi “thần tiên” cho những sáng tạo, kích thích, khám phá, tưởng tượng. Là một GS đầu ngành, nghiên cứu chuyên sâu, GS. Kawamura tận tình hướng dẫn, thực hành và giảng giải tỉ mỉ cho các em. Sau đó, các em được sử dụng nguyên liệu tạ ra kính quang phổ dưới sự giám sát cẩn trọng của các thầy cô giáo hỗ trợ. Các em được trải nghiệm nhiều góc nhìn khác nhau, tự tay mỗi em được chạm để so sánh, phân biệt  giữa đèn huỳnh quang và đèn LED. Buổi học diễn ra trong không khí sôi nổi, đầy hứng khởi, thú vị; không chỉ cung cấp nhiều kiến thức, biết vận dụng mà chắc chắn còn khơi dậy trong các em niềm yêu thích với các môn tự nhiên, say mê “nghiên cứu” khoa học.

Các em học sinh trường mầm non Edogawa đang say mê thực hành làm kính quang phổ

GS. Kawamura là một trong những Giáo sư hàng đầu Nhật Bản về nghiên cứu chương trình giáo dục STEAM Hoiku đang công tác tại Trường đại học khoa học tự nhiên Tokyo. STEAM là phương pháp giảng dạy tích hợp, tập trung vào các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, tạo cho trẻ môi trường vừa học vừa chơi, giúp trẻ hiểu sâu, nhớ lâu, tiếp thu bài nhanh và khả năng ứng dụng vào thực tiễn tốt. Phương pháp này đã được áp dụng linh hoạt, hiệu quả trong các lớp học, tiết học ở trường Sakura Olympia. Không những vậy, ngay từ khâu chuẩn bị “đầu ra” cho sinh viên Sư phạm Mầm non, Khoa Sư phạm trường Đại học Đông Á đã đưa STEAM vào các chuyên đề để sinh viên sớm làm quen và áp dụng cho các đợt thực tập cũng như trong công việc giảng dạy sau khi ra trường.

Với sự hợp tác lâu bền, tốt đẹp giữa Đại học Đông Á, Sakura Olympia và tập đoàn Azalee, hi vọng sẽ còn có thật nhiều hoạt động, buổi giảng dạy mẫu thú vị, hữu ích như vậy để thầy cô trường Sakura Olympia và sinh viên UDA tổ chức được các hoạt động dạy – học thêm hiệu quả, thiết thực.