Kỳ thi năng khiếu cho thí sinh xét tuyển vào ngành Giáo dục Mầm non và Giáo dục Tiểu học theo hình thức online tại trường Đại học Đông Á

Theo công văn số 2803/BGDĐT - GDĐH ngày 07/07/2021 hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021 trong tình hình dịch COVID-19 và căn cứ thực trạng diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại nhiều tỉnh, thành, phương án tổ chức thi online (trực tuyến) đang được các trường Đại học triển khai thực hiện với ưu tiên hàng đầu cho sức khỏe, an toàn và vẫn đảm bảo quyền lợi của thí sinh là hoàn toàn phù hợp trong điều kiện hiện nay.

 Ngày 23/7/2021, trường Đại học Đông Á đã tổ chức thi các môn năng khiếu đợt 1 theo hình thức trực tuyến (online) và không thu phí, nhằm thực hiện công tác tổ chức thi phù hợp với môn thi Năng khiếu đối với thí sinh đã đăng ký xét tuyển vào ngành Giáo dục Mầm non và Giáo dục Tiểu học của Trường; thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong bối cảnh dịch COVID-19 hiện nay; đảm bảo công bằng, khách quan và đảm bảo quyền lợi của thí sinh; tạo tâm lý yên tâm đối với thí sinh và phụ huynh.

Thí sinh sử dụng thiết bị có camera kỹ thuật số, điện thoại, máy tính bảng… để thực hiện bài dự thi (có ghi hình và ghi tiếng). Trước đó, thí sinh đăng ký trực tuyến (online) tại trang của Trường: http://nhaphoc.donga.edu.vn theo đúng theo tổ hợp đã đăng ký xét tuyển: M01 (Văn, NK1, NK2) hoặc M06 (Văn, Toán, NK).

Đối với phân môn Hát, thí sinh trình bày 01 bài hát tự chọn lời Việt mà mình yêu thích, theo các chủ đề: quê hương, đất nước, Bác Hồ,  người mẹ, tuổi trẻ, mùa xuân, trường học... (những bài hát tự chọn được phép phổ biến của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch). Thí sinh không được sử dụng micro và nhạc đệm. Thí sinh giới thiệu tên bài hát và tác giả trước khi thể hiện phần thi của mình với thời gian trình bày không quá 03 phút.

Đối với phân môn Múa, thí sinh tự chọn nhạc và múa minh họa động tác theo bài nhạc đó, đảm bảo trang phục và nội dung múa phù hợp, với thời gian không quá 05 phút.

Đối với phân môn Đọc/kể diễn cảm, vào ngày thi chính thức, thí sinh nhận đề từ Hội đồng thi, chỉ chọn 01 trong 02 hình thức: đọc hoặc kể diễn cảm 01 trong 02 tác phẩm văn học có trong đề thi. Đề thi được xây dựng từ tuyển tập thơ ca, truyện kể bám sát chương trình giáo dục mầm non (Ngành Giáo dục mầm non) và chương trình giáo dục tiểu học (Giáo dục tiểu học). Thí sinh trình bày nội dung thi đọc/kể diễn cảm không quá 02 phút.

Kỳ thi năng khiếu đợt 2 sẽ được tổ chức vào ngày 14/8/2021, dành cho thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành Giáo dục Mầm Non và Giáo dục Tiểu học còn lại.

Được biết, trong suốt 4 năm học, sinh viên hai ngành Giá dục Mầm non và Giáo dục Tiểu học thường xuyên được trải nghiệm nghề nghiệp tại hệ thống trường Liên cấp Song ngữ Sakura-Olympia thuộc trường Đại học Đông Á. Sau khi tốt nghiệp, các giáo viên do khoa đào tạo, 100% được nhận làm việc tại hệ thống trường Liên cấp Song ngữ Sakura-Olympia ở Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đăk Lăk, Huế... Nếu không có nguyện vọng ở lại trường thì những kiến thức về ngoại ngữ, chuyên môn nghề nghiệp... được trang bị và thực hành trong suốt 4 năm sẽ giúp các giáo viên được đào tạo tại khoa Sư phạm - Đại học Đông Á có thể làm việc tốt trong bất kỳ môi trường nào - trường công lập, trường tư thục, trường quốc tế và trường có yếu tố quốc tế.