'Nếu chưa hiến máu một lần thì chưa có tuổi thanh xuân rực rỡ'

.

TPO - Cô Nguyễn Thị Anh Đào, Hiệu trưởng Đại học Đông Á đã phát biểu như vậy tại Ngày hội hiến máu Chủ nhật Đỏ lần thứ XV diễn ra sáng 1/12 tại Đà Nẵng. 

 

Ngày hội Chủ nhật Đỏ tại Đại học Đông Á thu hút sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ

Phát biểu khai mạc ngày hội, nhà báo Trần Ngọc Tuấn, Trưởng Ban đại diện báo Tiền Phong tại miền Trung, cho hay, Chủ nhật Đỏ là chương trình thường niên của Báo Tiền Phong khởi xướng từ năm 2009 với mục tiêu tuyên truyền, vận động và tổ chức hiến máu tình nguyện trong đoàn viên, thanh niên và nhân dân.

"Qua 14 năm tổ chức, Chủ nhật Đỏ đã ngày càng lan tỏa và tiếp nhận hàng trăm ngàn đơn vị máu để phục vụ công tác cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân trong dịp trước và trong Tết Nguyên đán, trở thành ngày hội thực sự của đoàn viên thanh niên trên cả nước", ông Tuấn nói.

'Nếu chưa hiến máu một lần thì chưa có tuổi thanh xuân rực rỡ' ảnh 2

Nhà báo Trần Ngọc Tuấn, Trưởng Ban đại diện báo Tiền Phong tại miền Trung phát biểu khai mạc Ngày hội Chủ nhật Đỏ lần thứ XV - năm 2023

Theo TS. Nguyễn Thị Anh Đào, Hiệu trưởng trường Đại học Đông Á, đây là lần đầu tiên thầy và trò nhà trường được đón Ngày hội Chủ nhật Đỏ. "Đây thực sự là một chương trình ý nghĩa, nhân văn, góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ về lòng yêu thương, sự sẻ chia", cô Đào nói.

Các chương trình hiến máu tình nguyện được Đại học Đông Á tổ chức từ năm 2006 đến nay với 12 nghìn đơn vị máu đã được hiến. Mỗi năm, Đoàn trường Đại học Đông Á tổ chức từ 2-3 đợt hiến máu tình nguyện, mỗi đợt thu về từ 300 - 400 đơn vị máu, có năm lên đến 600 đơn vị.

'Nếu chưa hiến máu một lần thì chưa có tuổi thanh xuân rực rỡ' ảnh 3

Theo cô Nguyễn Thị Anh Đào, Hiệu trưởng Đại học Đông Á, sinh viên Đông Á chưa tham gia hiến máu một lần thì chưa có tuổi thanh xuân rực rỡ

"Cô rất vui và tự hào khi chương trình được phát động và đã có hơn 1.000 bạn sinh viên đăng ký tham gia. Các em đã phát huy được văn hóa tốt đẹp của trường Đại học Đông Á: Sinh viên Đông Á chưa tham gia hiến máu một lần thì chưa có tuổi thanh xuân rực rỡ", cô Đào nói.

'Nếu chưa hiến máu một lần thì chưa có tuổi thanh xuân rực rỡ' ảnh 4

'Nếu chưa hiến máu một lần thì chưa có tuổi thanh xuân rực rỡ' ảnh 5

Hiệu trưởng trường Đại học Đông Á tận tình hỏi thăm, động viên các tình nguyện viên tham gia hiến máu

Hiệu trưởng trường Đại học Đông Á cho hay, hiện, Đoàn trường vẫn duy trì CLB máu sống, đến nay hỗ trợ 1.087 đơn vị máu hiếm, đơn vị tiểu cầu khẩn cấp cho các trường hợp bệnh nhân bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn...

Năm nay, Ngày hội Chủ nhật Đỏ lần thứ XV - năm 2023 tại Đà Nẵng được tổ chức 3 đợt tại Đại học Đông Á, Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng và Thành Đoàn Đà Nẵng. Dự kiến, chuỗi sự kiện Chủ nhật Đỏ tại Đà Nẵng sẽ thu về khoảng 1.500 đơn vị máu để phục vụ công tác cấp cứu và điều trị trong dịp Tết Nguyên đán.

'Nếu chưa hiến máu một lần thì chưa có tuổi thanh xuân rực rỡ' ảnh 6

'Nếu chưa hiến máu một lần thì chưa có tuổi thanh xuân rực rỡ' ảnh 7

'Nếu chưa hiến máu một lần thì chưa có tuổi thanh xuân rực rỡ' ảnh 8

'Nếu chưa hiến máu một lần thì chưa có tuổi thanh xuân rực rỡ' ảnh 9

Các bạn sinh viên hào hứng tham gia hiến máu tại Chủ nhật Đỏ

Năm 2023, Ngày hội Chủ nhật Đỏ dự kiến tổ chức tại 40 tỉnh, thành phố, bắt đầu từ tháng 11/2022 đến hết tháng 2/2023. Chương trình do Báo Tiền Phong chủ trì tổ chức với mục đích cao đẹp, mang giọt máu ấm đến với những người nghèo, những bệnh nhân thiếu máu trong dịp trước và sau Tết Nguyên đán.