Sinh viên Đại học Đông Á bận rộn với những “chuyến bay việc làm” cuối năm

.

Việt Nam – Nhật Bản là một đường bay không còn mấy xa lạ đối với sinh viên Đại học Đông Á. Và vẫn rộn ràng như mọi năm, nhiều sinh viên đã và đang nối tiếp nhau xuất cảnh ngay trước thềm năm mới này.

Việt Nam – Nhật Bản là một đường bay không còn mấy xa lạ đối với sinh viên Đại học Đông Á. Và vẫn rộn ràng như mọi năm, nhiều sinh viên đã và đang nối tiếp nhau xuất cảnh ngay trước thềm năm mới này.

Mặc dù với nhiều sinh viên sẽ có cảm giác “không kịp ăn nốt Tết”, nhưng hành trình nghề nghiệp tại Nhật ngay dịp cuối năm này sẽ nối dài niềm vui cho bản thân và gia đình sau chuyến thực tập và làm việc trở về.

Chuyến du lịch cuối năm “ngỡ là mơ” của 10 chàng trai Xây dựng

Bắt đầu chuyến đi vào ngày 4/12, sinh viên khoa Xây dựng đã có 7 ngày trải nghiệm về văn hoá, cuộc sống người Nhật, tham quan các cơ sở, toà nhà, công trình xây dựng của Công ty Asai tại Nhật Bản.

Đây là nội dung triển khai từ nguồn quỹ tài trợ lên đến gần 1 tỷ đồng từ Hiệp hội Tu nghiệp Kỹ thuật Hải ngoại Nhật Bản (AOTS) cho dự án internship dành riêng sinh viên khoa Xây dựng Đại học Đông Á vào đầu tháng 9/2022. Và đây cũng chính là cơ hội để các bạn sinh viên được tham quan, trải nghiệm tại các công trình xây dựng tại Nhật với 100% chi phí đều được Hiệp hội tài trợ.

Không những thế, từ chương trình này, Đại học Đông Á lại có thêm những sinh viên được “đặt hàng” từ nhà tuyển dụng Nhật Bản ngay cả khi các bạn chỉ mới là sinh viên năm 3.

Kết thúc chuyến đi thực tế, 10 chàng trai lại chuẩn bị đẩy đủ hành trang từ việc rèn luyện chuyên môn đến ngoại ngữ để sẵn sàng cho chuyến Internship 1 năm ở vị trí quản lý công trình. Điều này cũng đồng nghĩa với việc sinh viên Xây dựng Đại học Đông Á đã “ẵm” ngay những “tấm vé” làm việc chính thức tại công ty ngay sau khi tốt nghiệp.

Chuyến bay “đúng nơi – đúng thời điểm” của sinh viên khối Ngôn ngữ

“Xứ sở hoa anh đào” luôn là điểm đến mơ ước của các bạn sinh viên khoa Ngôn ngữ & văn hóa Nhật Bản Đại học Đông Á. Bởi vì vậy mà các bạn luôn cố gắng trau dồi các kỹ năng ngôn ngữ và văn hóa để sớm nắm lấy các cơ hội làm việc tại đây.

Vừa xuất cảnh vào ngày 18/12, nhóm sinh viên Đặng Trần Phương Anh, Đặng Trần Phương Uyên, Nguyễn Thị Thu Thảo, Nguyễn Thị Kim Qúy – khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Nhật Bản đã bắt đầu chương trình thực tập 6 tháng tại hệ thống khách sạn thuộc tập đoàn Nakayama, Nhật Bản.

Là những sinh viên theo học chuyên ngành tiếng Nhật, hầu như các bạn đều biết rõ về những nét văn hóa đặc trưng của đất nước mặt trời mọc. Chính vì thế mà với Phương Anh & Phương Uyên, “chuyến đi lại càng thú vị hơn khi vào đúng thời điểm cuối năm, khoảng thời gian Nhật Bản tuy sẽ khá lạnh nhưng lại ẩn chứa nhiều điều đặc biệt để chúng em trực tiếp tìm hiểu”. Điều này cũng giúp các bạn sinh viên sẽ có thêm nhiều trải nghiệm, nhiều khám phá mới so với những văn hóa mà bản thân đã tìm hiểu, đã được chia sẻ rất nhiều khi học tại Đại học Đông Á.

Cũng tham gia chương trình internship quốc tế tại Nhật là 4 bạn sinh viên khác của khoa NN & VH Nhật Bản hiện đang thực tập 1 năm tại tỉnh Nagano. Cùng với đó là những chuyến bay sắp cất cánh tại “đúng nơi mình ước, đúng thời điểm mình mong” của nhiều sinh viên ngành ngôn ngữ khác.

Những chuyến xuất cảnh liên tiếp của các “kỹ sư Ô tô Nhật Bản”

Kỹ sư ô tô đi Nhật là một trong những công việc trong mơ của các sinh viên theo học chuyên ngành ô tô. Không chỉ vì mức lương cao mà các kỹ sư sang Nhật có thể tiếp cận được với công nghệ hiện đại được xem là tiên tiến bậc nhất thế giới. Vậy mà chỉ trong năm 2022, các chàng trai khoa ô tô Đại học Đông Á lại liên tục nối gót nhau sang Nhật thực tập và làm việc.

Trong thời điểm cuối năm này, sinh viên khoa Ô tô Đại học Đông Á lại càng bận rộn hơn với những lần check – in sân bay, những lần “vẫy tay” để bắt đầu hành trình chinh phục ước mơ trở thành kỹ sư Nhật của mình. Nối tiếp đoàn sinh viên khoa Ô tô đầu tiên là 10 chàng trai khác và gần đây nhất là 3 chàng trai xuất cảnh tham gia chương trình intership tại công ty TNHH Yuasa.

Tuy “không kịp ăn nốt Tết” cùng gia đình nhưng những sinh viên xuất cảnh đợt này lại sớm làm quen công việc, cuộc sống nước ngoài; sớm đón nhận những cơ hội và vượt lên thách thức để sẵn sàng khởi đầu một năm với nhiều điều mới, nhiều điều đặc biệt dành cho bản thân và gia đình.

Các chương trình internship Nhật Bản tại Đại học Đông Á đang “nóng dần lên” mỗi năm. Đây chính là con đường giúp sinh viên Đại học Đông Á nâng cao kỹ năng toàn diện dưới sự dẫn dắt, huấn luyện chuyên nghiệp đồng thời sở hữu cơ hội làm việc lâu dài tại Nhật sau tốt nghiệp.

Bên cạnh những chuyến xuất cảnh vào cuối năm nay, sinh viên Đại học Đông Á cũng lần lượt nhận nhiều tin vui và sẵn sàng cho những chuyến bay sang Nhật vào đầu năm tới, mà khởi động sẽ là nhóm sinh viên điều dưỡng thực tập theo chương trình của Tập đoàn y tế Tatsuokakai sẽ xuất cảnh vào tháng 3/2023,…