Sinh viên ĐH Đông Á làm đồ handmade gây quỹ ủng hộ vé xe Tết

.

GD&TĐ - Từ nhiều hoạt động gây quỹ sáng tạo, Ngày hội sinh viên 2023 ĐH Đông Á đã mang về hơn 200 vé xe Tết trao đến các sinh viên khó khăn. 

Một gian hàng bày bán các sản phẩm handmade để gây quỹ tặng vé xe Tết cho sinh viên của Trường ĐH Đông Á

 

Ngày 5/1, Trường ĐH Đông Á tổ chức Ngày hội sinh viên 2023. Với nhiều hoạt động gây quỹ sáng tạo, chương trình đã mang về hơn 200 vé xe Tết đến 16 tỉnh miền Trung với tổng giá trị hơn 40 triệu đồng trao cho những sinh viên khó khăn đang theo học tại trường.

Ngày hội sinh viên 2023 dành nhiều không gian cho các hoạt động bảo vệ môi trường và hành trình trách nhiệm cộng đồng bên cạnh chương trình vé xe Tết ý nghĩa thường niên.

Sinh viên ĐH Đông Á làm đồ handmade gây quỹ ủng hộ vé xe Tết  ảnh 1

Trường ĐH Đông Á trao vé xe cho sinh viên về quê đón Tết 2023

Tại chương trình Ngày hội sinh viên 2023 là không gian trưng bày và bán các sản phẩm handmade từ các bạn sinh viên khéo tay, với mong muốn góp thêm nhiều chiếc vé yêu thương nữa dành đến các bạn sinh viên khó khăn được về nhà vui đón Tết cùng gia đình.

Tối cùng ngày là chương trình nghệ thuật gây quỹ mang chủ đề “Chạm” diễn ra tại sân trường. Đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình trách nhiệm cộng đồng khởi đầu 2023 của các CLB sinh viên ĐH Đông Á mang tên Xuân yêu thương sẽ được thực hiện tại điểm Trường TH&THCS Zà Hung, huyện Đông Giang và xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Hoạt động gây quỹ của chương trình được sinh viên Trường ĐH Đông Á khởi động từ đầu tháng 12/2022 bằng các hoạt động đêm diễn nghệ thuật, dự án Album ảnh chào Xuân mới, làm và bán các sản phẩm Tết handmade, tủ bánh mì sinh viên,…

Kinh phí thu được từ các hoạt động gây quỹ sẽ dành trao 200 suất quà Tết, 2 tủ thuốc yêu thương, 10 học bổng khuyến học bên cạnh các hoạt động nấu bánh chưng tặng bà con và chụp ảnh Tết tặng cho em nhỏ…

Ngoài hoạt động quyên góp gây quỹ trực tiếp tại ngày hội của sinh viên, nguồn kinh phí hỗ trợ vé xe Tết của Trường ĐH Đông Á còn được trích từ phần đóng góp của giảng viên, CBNV nhà trường, sự đồng hành của các doanh nghiệp liên kết. Đây là năm thứ 11, Trường ĐH Đông Á thực hiện chương trình hỗ trợ vé xe Tết dành tặng sinh viên khó khăn, với tổng số vé xe đã hỗ trợ sinh viên qua các năm lên đến gần 4.000 vé xe (200.000 đồng/vé).