Sinh viên ngành Tâm Lý học kiến tập tại BV Tâm thần Đà Nẵng

Những ngày đầu tháng 12, sinh viên năm nhất ngành Tâm lý học của trường Đại học Đông Á đã có chuyến tham quan học tập tại Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng.  Chương trình kiến tập này nhằm giúp sinh viên định hướng rõ hơn về nghề nghiệp của mình, đồng thời cung cấp thông tin liên quan đến chuyên ngành Tâm lý học cho sinh viên.

Tại những nơi tham quan học tập, sinh viên được tiếp cận với môi trường làm việc thực tế nhằm có định hướng cụ thể với những chuyên ngành theo học là Tâm lý nhân sự và Tâm lý trị liệu. Đây cũng là cơ hội để sinh viên có thể học hỏi, giao lưu, trao đổi, trải nghiệm và học tập kinh nghiệm của các bác sĩ, chuyên viên tham vấn, trị liệu, nhân viên văn phòng, tổ chức nhân sự, từ đó giúp sinh viên xác định động lực học tập nhằm đạt được mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai.

Tại Bệnh viện tâm thần, sinh viên được các chuyên gia trị liệu trình bày và chia sẻ kinh nghiệm về một ca tham vấn, trị liệu cho bệnh nhân. Điều này giúp sinh viên có những hình dung cụ thể về vai trò của một nhà tham vấn trị liệu đối với thân chủ và bệnh nhân của mình. Cùng với đó, SV được giới thiệu về cơ cấu tổ chức của bệnh viên và đi tham quan nơi khám chữa bệnh của bác sĩ, chuyên gia tâm lý trị liệu cũng như có thời gian để tiếp xúc, trò chuyện với bệnh nhân. Qua 2 bài báo cáo của BSCKII Lâm Tứ Trung và BSCKII Trần Thị Hải Vân về các liệu pháp trị liệu tâm thần trẻ em.

BSCKII Lâm Tứ Trung

BSCKII Trần Thị Hải Vân

Qua đó, sinh viên năm nhất ngành Tâm lý học ít nhiều đã có những định hướng cho công việc tương lai của mình, hình thành những kinh nghiệm dành cho việc học tâm lý nhân sự sau này.