Thầy cô Đại học Đông Á “gây thương nhớ” với hàng loạt hành động ý nghĩa giữa tâm điểm nCoV

Trực tiếp kiểm tra công tác phòng tránh dịch nCoV trong toàn hệ thống, trực tiếp triển khai các phương án học online tại nhà cho sinh viên, pha chế và trang bị dung dịch nước rửa tay sát khuẩn, tổ chức phun thuốc khử trùng cloramin B toàn trường, chia sẻ khẩu trang y tế, hướng dẫn các biện pháp phòng tránh dịch bệnh do virus corona gây ra,… là cách mà BGH và Thầy Cô Đại học Đông Á phản ứng nhanh trước dịch bệnh.

Và cũng thêm lần nữa, những hành động ý nghĩa này của BGH và Thầy Cô tiếp tục “gây thương nhớ” trong hành trình trách nhiệm cộng đồng của Thầy và Trò nhà trường.

Ngày 31/1, trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, để góp phần ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh và đảm bảo an toàn về sức khỏe cho sinh viên và cộng đồng, sinh viên, BGH Đại học Đông Á đã quyết định “sẽ không học tập trung tại trường trong thời gian từ ngày 1/2 đến ngày 9/2/2020”.

Và cũng ngay trong cuộc hội ý nhanh đó, BGH và các lãnh đạo khoa cũng ngay lập tức đưa ra các phương án học online để sinh viên vẫn đảm bảo tiến độ học tập ngay tại nhà trong thời gian tạm nghỉ học tập trung.

Những ngày qua, nhiều cuộc hội ý nhanh cũng đã diễn ra nhằm góp thêm các biện pháp phòng tránh cho CBGV tại trường. Các apphich hướng dẫn các bước bảo vệ nhằm giảm nguy cơ lây nhiễm nCoV theo khuyến cáo của WHO và Bộ Y tế cũng được thông tin rộng rãi và thường xuyên đến với toàn thể sinh viên.

Nhà trường cũng công bố số điện thoại đường dây nóng 0354.696.739 thuộc khoa Y để đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng khoa Y kịp thời tiếp nhận thông tin sức khỏe từ sinh viên và tư vấn cách phòng chống bệnh dịch.

Đoàn trường ĐH Đông Á sớm thành lập 2 đội hỗ trợ khẩn cấp để đồng hành cùng sinh viên trên địa bàn Đà Nẵng phòng tránh dịch bệnh nCoV.

Dưới sự hướng dẫn của Chuyên gia Dược bào chế - PGS.TS Nguyễn Minh Chính, Trưởng khoa Dược, các Thầy cô khoa Dược Đại học Đông Á cũng gấp rút pha chế dung dịch nước rửa tay sát trùng, đưa vào sử dụng rộng rãi tại các phòng làm việc, đặt tại cổng, hành lang, lối đi, bàn làm việc, tiếp khách, tiền sảnh, cầu thang, lớp học,… trong toàn trường.

Ngoài công tác vệ sinh toàn bộ khu vực làm việc và phòng học, hành lang, thang máy, khu vệ sinh... luôn được thực hiện với tần suất đều đặn thì những ngày qua, nhà trường tăng cường thêm các biện pháp phun thuốc cloramin B khử trùng trong toàn bộ khuôn viên trường.

 

 

 

 

Cán bộ Phòng Quản lý CSVC & Đầu tư cũng sẵn sàng chia sẻ nguồn khẩu trang y tế mà phòng có đến với GV và CB cần để hạn chế dịch bệnh lây lan.

Các thành viên bộ phận Hành chính túc trực thường xuyên để kiểm tra vệ sinh trường học, hướng dẫn và bổ sung dung dịch nước rửa tay sát khuẩn…