Trải nghiệm "lần đầu đứng lớp" cùng sinh viên năm 2 Giáo dục Tiểu học Đại học Đông Á

.

Thực tập nghề nghiệp là một học phần quan trọng trong quá trình đào tạo người giáo viên tương lai, được thực hiện ngay vào năm thứ hai của chương trình đào tạo ngành Giáo dục Tiểu học Đại học Đông Á. Những bài học thực tế đầy bổ ích và sống động từ kỳ thực tập đã giúp sinh viên yêu "nghề cao quý" này hơn.

 

“Đây là một môi trường tốt để mình có thể thử sức và rèn nghề. Sau những ngày đầu tiên làm quen với học sinh và trải nghiệm thực tế đứng trên bục giảng, mình cảm thấy yêu nghề giáo vô cùng.” - Đó là những cảm xúc khó tả tại ngày tổng kết thực tập nghề nghiệp của sinh viên khóa 22 ngành Giáo dục Tiểu học, khoa Sư phạm Đại học Đông Á.

Bắt đầu chương trình thực tập nghề nghiệp đợt 1 vào đầu tháng 11/2023, sinh viên năm 2 Đại học Đông Á đã trải qua một tháng trải nghiệm thực tế tại trường Tiểu học Hai Bà Trưng (Quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng). 

Nhận được sự đón tiếp ân cần từ Ban Giám hiệu và các thầy cô trong trường, trong thời gian thực tập, sinh viên đã được tiếp xúc trực tiếp với hoạt động liên quan đến nghề nghiệp của mình sau này. Được củng cố và nâng cao kiến thức chuyên môn, kỹ năng giao tiếp, thông qua hoạt động thực tập, sinh viên đã có thể vận dụng những lý thuyết ở trường đại học vào thực tiễn giảng dạy ở lớp.

Sinh viên khoa Sư phạm thực tập nghề nghiệp tại trường TH Hai Bà Trưng

Lần đầu tiếp nhận khóa sinh viên Đại học Đông Á đến thực tập, cô Trần Thị Minh Nga – Hiệu trưởng trường Tiểu học Hai Bà Trưng chia sẻ: “Đa phần sinh viên đều mạnh dạn, tự tin, có nhiều kỹ năng trong quá trình thực hiện chuyên môn tại lớp, đặc biệt là công tác chủ nhiệm. Những kiến thức của các bạn rất phù hợp đối với chương trình giáo dục hiện nay.”

Cô cũng cho rằng, việc thiết kế chương trình đào tạo trong đó sinh viên được thực tập chuyên môn tại trường học ngay từ năm 2 rất phù hợp: “Càng cọ xát nhiều càng có nhiều kinh nghiệm và giúp các em nhiều trong thực tế.”

Trong thời gian thực tập, nhà trường đã luôn quan tâm, giúp đỡ, động viên, chỉ bảo và luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để sinh viên có thể phát huy hết năng lực của mình. Ngoài ra, sinh viên còn được tham gia hoạt động dự giờ vừa để học hỏi vừa góp ý cho nhau hoàn thiện hơn để đúc kết nên kinh nghiệm giảng dạy cho mình.

Sinh viên khoa Sư phạm thực tập nghề nghiệp tại trường TH Hai Bà Trưng_1

Bên cạnh giờ lên lớp, sinh viên Đại học Đông Á cũng được nhà trường tạo rất nhiều điều kiện tham gia các hoạt động ngoài giờ cùng học sinh.

Cùng nhau trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị, bổ ích trong thực tế giảng dạy càng giúp các bạn sinh viên yêu nghề giáo hơn. Mỗi khoảnh khắc vừa trải qua trong 1 tháng ngắn ngủi trên bục giảng của các giáo sinh chắc chắn là một kỉ niệm mà sinh viên Đại học Đông Á sẽ không thể nào quên và hơn cả là sự trưởng thành trong chuyên môn, thái độ, nhất là kiên định tình yêu và trách nhiệm với nghề giáo đã chọn theo đuổi.

Sinh viên khoa Sư phạm thực tập nghề nghiệp tại trường TH Hai Bà Trưng_2

Sinh viên khoa Sư phạm thực tập nghề nghiệp tại trường TH Hai Bà Trưng_3