Giáo dục mầm non (Đại học)

Mã ngành: 7140201

Mục tiêu đào tạo 

  • Có kỹ năng vận dụng kiến thức đã học, kỹ năng đã được rèn luyện vào hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ ở trường mầm non, gồm kỹ năng lập kế hoạch, tổ chức thực hiện, đánh giá kết quả hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ ở từng độ tuổi ở trường mầm non.
  • Hình thành và phát triển kỹ năng tổ chức hoạt động giáo dục trẻ ở trường mầm non, gồm kỹ năng lập kế hoạch, tổ chức thực hiện, đánh giá kết quả hoạt động giao tiếp xúc cảm trực tiếp; hoạt động với đồ vật; hoạt động vui chơi; hoạt động ngày lễ, ngày hội; hoạt động tham quan, đi dạo; hoạt động học tập, hoạt động lao động cho trẻ.
  • Hình thành và phát triển kỹ năng quản lý trường mầm non, gồm kỹ năng lập kế hoạch, tổ chức thực hiện, đánh giá kết quả quản lý nhóm/lớp; quản lý thực hiện chương trình giáo dục mầm non.
  • Hình thành và phát triển kỹ năng phát triển chương trình giáo dục mầm non, gồm kỹ năng lập kế hoạch, tổ chức thực hiện, đánh giá kết quả thực hiện phát triển chương trình giáo dục mầm non; đặc biệt là xây dựng và phát triển chương trình nhà trường gắn với đặc thù vùng miền.
  • Hình thành và phát triển kỹ năng nghiên cứu khoa học giáo dục mầm non, gồm kỹ năng lập kế hoạch, tổ chức thực hiện, đánh giá kết quả nghiên cứu về giáo dục học mầm non; ứng dụng kết quả nghiên cứu vào thực tiễn hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ.
  • Hình thành và phát triển kỹ năng phân tích, đánh giá bối cảnh xã hội và giáo dục; xu thế phát triển giáo dục trong nước và trên thế giới; kỹ năng phân tích, đánh giá phẩm chất và năng lực bản thân để vận dụng phù hợp, sáng tạo trong hoạt động phát triển nghề nghiệp liên tục.
  • Hình thành và phát triển kỹ năng phối hợp các lực lượng trong giáo dục trẻ mầm non, gồm giáo dục nhà trường, giáo dục gia đình và giáo dục xã hội.

1. Giới thiệu tổng quan

Sư Phạm mầm non là 1 ngành học tiềm năng thuộc khoa Sư Phạm trường ĐH Đông Á. Tại đây, các bạn sinh viên sẽ được tiếp nhận chương trình học chuyên nghiệp, tập trung đào tạo chuyên môn nghiệp vụ và phát triển kỹ năng. Cùng với mục tiêu đào tạo phát triển toàn diện, các bạn còn được nâng cao trình độ ngoại ngữ với các môn học sinh động, chương trình ngoại khóa hấp dẫn do các giảng viên người nước ngoài trực tiếp hướng dẫn. Sư Phạm Mầm Non tại trường Đại học Đông Á hứa hẹn sẽ là ngành học đáng mơ ước dành cho các bạn tân sinh viên trong cả nước.

2. Vị trí công việc sau khi tốt nghiệp

Sau khi tốt nghiệp tại trường Đại học Đông Á, người giáo viên mầm non có thể làm việc tại:

  • Hệ thống các trường mẫu giáo trong nước và quốc tế.
  • Các cơ quan quản lý như các Sở, Phòng Giáo dục tại các địa phương trong cả nước.
  • Các tổ chức, trung tâm trong nước và quốc tế về giáo dục…

3. Kỹ năng nghề nghiệp

Với chương trình đào tạo tập trung phát triển toàn diện,  sinh viên ngành Sư phạm mầm non sau khi ra trường có thể làm được việc ngay mà không mất thời gian thích nghi hoặc đào tạo lại trong thực tế. Trong chương trình đào tạo ngành Sư phạm mầm non có tới 70% học thực hành và đặc biệt Khoa có các chương trình ứng dụng thực tế cho phép sinh viên có thể thực hành tại hệ thống trường song ngữ SAKURA OLYMPIA, song song với các đợt thực tập tại các tổ chức giáo dục trong cả nước

Sau 4 năm đại học ngành Sư phạm Mầm non tại trường Đông Á, bên cạnh các kỹ năng chung theo chuẩn đầu ra quy định cho sinh viên Đông Á như giỏi ngoại ngữ, thành thạo tin học, kỹ năng giao tiếp tốt, tích cực trong các hoạt động cộng đồng (nhân cách tốt)...thì sinh viên ngành Sư phạm mầm non sẽ có các kỹ năng ngành nghề như thành thạo trong việc xử lý các thông tin, tình huống thực tế, nắm bắt được tâm lý trẻ em, và có được định hướng nghề tốt nhất.

4. Thu nhập và cơ hội thăng tiến trong tương lai

Cùng chính sách xã hội hóa giáo dục của Đảng và Nhà nước, số trường lớp ở nước ta không ngừng tăng trong tháng năm qua dẫn đến nhu cầu tuyển dụng giáo viên lớn. Hiện nay, bậc lương của nhà giáo là một trong những thang, bậc lương cao nhất trong hệ thống thang, bậc lương hành chính sự nghiệp của Đảng và Nhà nước. Sư phạm Mầm non sẽ là một trong những ngành nghề tốt nhất dành cho các bạn trẻ hiện nay

5. Cơ hội việc làm khi học tại ĐHĐA

Với chương trình đào tạo phát triển toàn diện, Nhà trường tạo điều kiện cho sinh viên thường xuyên thực tập nghề nghiệp, trang bị ngoại ngữ, kỹ năng mềm bên cạnh học lý thuyết. Chuẩn bị chu đáo cho tương lai của sinh viên ngành SƯ PHẠM MẦM NON thông qua việc ký kết hợp tác với các tổ chức giáo dục lớn trong nước cũng như là quốc tế…Đặc biệt, các sinh viên khoa Sư phạm có cơ hội được nhận ngay vào làm việc tại hệ thống trường mầm non song ngữ SAKURA OLYMPIA của trường Đại học Đông Á.

Bên cạnh đó Các tổ chức, trung tâm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục tham gia ký kết hợp tác đào tạo thực hành, tuyển dụng nhân lực ngành Sư phạm mầm non tại ĐH Đông Á. Với sự hợp tác này, sinh viên ngành Sư phạm mầm non được đảm bảo 100% cơ hội thực hành nghề nghiệp tại các tổ chức giáo dục uy tín trong khóa học, đồng thời còn được ưu tiên tuyển dụng ngay sau khi tốt nghiệp mà không phải đào tạo lại.