Chuỗi chương trình chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho học sinh THPT 2024 Đại học Đông Á đến với các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên

.

Chuỗi chương trình chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho học sinh THPT các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên 2024 của Đại học Đông Á chính thức được triển khai từ ngày 16/1 với điểm trường đầu tiên tại THPT Lương Thế Vinh (thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình).

 

Đây là địa điểm dành cho cụm các trường THPT địa bàn Thị xã Ba Đồn và huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, với hơn 2.000 học sinh tham gia trực tiếp tại chương trình.

Tiếp đó, ngày 17/1, chương trình sẽ đồng hành cùng các bạn học sinh THPT tại điểm trường THPT Ngô Quyền, dành cho 2.000 học sinh cụm các trường THPT địa bàn huyện Bố Trạch - tỉnh Quảng Bình. Vào ngày 18/1, chương trình sẽ tiếp tục đồng hành cùng các bạn học sinh THPT Quảng Trị với điểm “dừng chân” tại trường THPT TX Quảng Trị, dành cho hơn 1.500 học sinh cụm các trường THPT địa bàn thị xã Quảng Trị - tỉnh Quảng Trị.

Đây là nội dung được triển khai trên cơ sở phát triển từ chương trình hợp tác tham vấn và chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho học sinh các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên giữa Đại học Đông Á với Sở GD&ĐT tỉnh và các cơ sở giáo dục được ký kết hồi tháng 4/2023 trong khuôn khổ hội thảo “Tham vấn và trị liệu tâm lí cho học sinh-sinh viên hậu Covid-19”.

Chương trình được thiết kế và thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giàu kinh nghiệm, tâm huyết với sứ mệnh chăm sóc sức khoẻ tinh thần cộng đồng. Trong đó, trực tiếp đồng hành và dẫn dắt ở các chuyên đề thú vị dành cho các bạn học sinh THPT là chuyên gia tâm lý học, TS. Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu – Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Đào tạo Kỹ năng mềm Young Lion Trường Đại học Đông Á.

Với chủ đề “Học tập – Tình yêu – Giới tính”, diễn giả, TS. Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu mang đến nhiều thông tin bổ ích, cập nhật dành cho các bạn học sinh THPT qua hai chuyên đề: Học để làm gì (Truyền động lực và cảm hứng học tập) và Bí mật tuổi mới lớn. 

Tại chương trình, các bạn học sinh THPT cũng sẽ được tham gia trải nghiệm CIC Test – một test hướng nghiệp hiện đại dựa trên ma trận tiêu chí nghề và trí tuệ nhân tạo (AI), gắn với 20 năng lực cốt lõi, 40 hứng thú nghề nghiệp và 20 nét tính cách nghề nghiệp để tìm ra “chân dung” nghề nghiệp phù hợp nhất với mỗi học sinh.

Dịp này, Quỹ học bổng Mùa gieo hạt – Khoa Sư phạm và Viện Young Lion Đại học Đông Á cũng dành các suất học bổng khuyến học khích lệ đến các bạn học sinh lớp 12 yêu thích và mong muốn theo đuổi ngành Tâm lý học tại Đại học Đông Á.