Kết hợp phương pháp giáo dục Nhật Bản vào đào tạo sinh viên Sư phạm mầm non

Sinh viên sư phạm mầm non khi vào học tại Đại học Đông Á sẽ có cơ hội được đi học Tại Nhật Bản, có việc làm ngay khi ra trường, học tập và thực hành được tiến hành song song nhau.

Nhật Bản luôn là nước đi đầu về giáo dục Đạo đức cho trẻ, việc giáo dục trẻ là nhiệm vụ của toàn xã hội, tất cả các hoạt động của trẻ đều hướng đến mục tiêu giáo dục đạo đức cho trẻ và trẻ được thực hành rèn luyện đạo đức ngay trong các hoạt động hàng ngày như: vệ sinh lớp học, giúp đỡ mọi người, cảm ơn cha mẹ….nhìn nhận được tầm quan trọng đó Sáng ngày 06/06/2017. Công ty cổ phần đầu tư giáo dục Việt Nam tổ chức lễ ký kết hợp tác về giáo dục thể chất mầm non với Tập đoàn Takasago (Nhật Bản). Sau khi ký kết, Tập đoàn Takasago sẽ chuyển giao chương trình giáo dục thể chất  đang được áp dụng tại 25 cơ sở mầm non của tập đoàn Takasago tại Nhật Bản đến cơ sở thực hành cho sinh viên sư phạm của Đại học Đông Á là trường song ngữ liên cấp Sakura - Olympia.

Bà Hiroko và các thành viên tập đoàn Takasago làm việc tại hệ thống cơ sở thực hành Sakura - Olympia

Sinh viên mầm non ra nhập vào Khoa sư  phạm  sẽ được tiếp cận HIROKO MENTHOD - Phương pháp giáo dục Nhật Bản tạo ra sự khác biệt. Đặc biệt, các bạn sinh viên sau khi ra trường làm việc tại hệ thống giáo dục mần non - phổ thông Sakura – Olympia cũng sẽ được cử sang đào tạo tại Nhật về phương pháp giáo dục thể chất tiên tiến này và sau đó thực hiện giảng dạy cho học sinh mầm non tại hệ thống Sakura - Olympia.

1. Phương châm đào tạo Hiroko menthod sinh viên sẽ được tiếp cận

  • Lấy trẻ làm trọng tâm
  • Phát triển thể chất khỏe mạnh
  • Tôn trọng đặc điểm, tính riêng biệt của từng trẻ, tạo điều kiện cho trẻ phát triển theo khả năng riêng của mình
  • Khuyến khích trẻ chủ động với môi trường xung quanh.

Quan điểm khi dạy sinh viên sư phậm mầm non tiếp cận trẻ là  Chú trọng vào việc khai thác tiềm năng sẵn có, không áp đặt trẻ, chỉ quan sát đưa ra gợi ý và hỗ trợ khả năng tự phát triển của trẻ vì bản thân mỗi trẻ từ khi sinh ra vốn đã có khả năng tự học tuyệt vời. Nếu người lớn áp đặt, định hướng nhiều quá sẽ khiển cho trẻ mất khi khả năng tư duy vốn có. Do đó cần tạo môi trường, không gian cho trẻ tự trải nghiệm, khám phá để tự bản thân làm được nhiều điều hơn, phát huy khả năng tự học

Trong môi trường Hiroko, trẻ đưoc phát huy tối đa khả năng của bản thân thông qua hoạt động phát triển thể chất và các hoạt động ngoại khóa hấp dẫn. Trẻ được giáo viên hướng dẫn cách thực hiện các hoạt động để trẻ có thể tự xây dựng kỹ năng mềm dèo, khám phá khoa học cho bản thân.

2. Kết quả

Sinh viên sư phạm sẽ được tiếp cận phương pháp giáo dục Hiroko menthod là phương pháp lấy khả năng tự học là nền tảng cơ sở.

Lợi thế của phương pháp giáo dục Hiroko menthod tác động đến trẻ.

  • Trẻ có một cơ thể khỏe mạnh cả về thể chất và tinh thần để khám phá và giải quyết các vấn đề của bản thân trong học tập cũng như cuộc sống
  • Phát triển các giác quan khả năng độc lập trong hoạt động

3. Nội dung Chương trình học của Hiroko menthod tập trung vào các lĩnh vực

Giáo dục thể chất: Phương pháp Hiroko menthod trú trọng vào việc phát triển các hoạt động thể chất, Hiroko quan niệm rằng chỉ khi đứa trẻ khỏe mạnh về thể chất mới có tinh thần khỏe mạnh dẻo dai để tham gia các hoạt động Giác quan, toán học, khoa học..

Chúng tôi lựa chọn đưa vào dạy cho trẻ những điều tốt nhất khi trẻ đến tham gia vào môi trường Skura – Olympia

4. Hãy đến với chúng tôi

Để được vi vu sang xứ sở Hoa Anh Đào các bạn hãy nhanh tay truy cập donga.edu.vn/tuyensinh/ hoặc tuyển sinh sư phạm mầm non để cùng nhau đi khám phá xứ sở Hoa Anh Đào cùng với chúng tôi.