Thông tin về ngành Giáo dục mầm non - Giáo dục tiểu học - Tâm lý

Những thông tin cơ bản về 3 ngành đào tạo của Khoa Sư Phạm tại trường Đại học Đông Á gửi đến quý bậc phụ huynh và các em học sinh có nhu cầu và nguyện vọng theo học được biết!

Ngành Giáo dục tiểu học trang bị cho người học phẩm chất chính trị, đạo đức và sức khoẻ tốt, có kiến thức khoa học tự nhiên và xã hội, kinh tế, chính trị, văn hóa, có năng lực dạy học, có năng lực  ngoại ngữ đạt Toiec, sử dụng công nghệ thông tin tốt đạt chuẩn MOS, có năng lực quản lí, dạy bồi dưỡng học sinh năng khiếu, tiếp thu tinh hoa về nội dung và phương pháp dạy học hiện đại được cải tiến so với chương trình hiện hành, tích hợp một số phương pháp giảng dạy Steam, Montessori, Steiner, phương pháp Đan Mạch…, phương pháp giảng dạy chú trọng thực hành, hình thành kỹ năng thế kỉ 21 và hướng đến sự phát triển năng lực cá nhân.,…nhằm giáo dục học sinh theo các yêu cầu đổi mới của giáo dục Tiểu học hiện nay.

Với định hướng trên, chương trình đặc biệt chú trọng kĩ năng thực hành nhằm giúp sinh viên có khả năng tiếp cận công việc chuyên môn ngay sau khi tốt nghiệp, để có thể hội nhập làm việc, cống hiến cho sự phát triển bền vững cộng đồng và xã hội.

 Sinh viên tốt nghiệp ngành Giáo dục tiểu học có thể làm việc tại các vị trí như:

  • Giáo viên tiểu học ở các trường tiểu học trong nước và quốc tế
  • Cán bộ quản lý tại các trường tiểu học, Chuyên viên quản lí ngành GD Tiểu học tại  Phòng, Sở GD&ĐT tại các địa phương
  • Giảng viên ở các trường đại học, cao đẳng đào tạo giáo viên tiểu học.
  • Làm việc trong các ngành liên quan đến giáo dục tiểu học, các tổ chức, trung tâm trong nước và quốc tế về giáo dục tiểu học...
  • Dạy bồi dưỡng học sinh năng khiếu Tiếng Việt, Toán, Tự nhiên – Xã hội, các môn Nghệ thuật, TDTT…
  • Làm Tổng phụ trách Đội, hoạt động ngoại khóa.
  • Làm việc trong các ngành liên quan đến giáo dục tiểu học. 

Có thể tiếp tục học tập ở trình độ cao hơn là Thạc sĩ, Tiến sĩ trong nước hoặc nước ngoài, nhằm đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, phát triển bản thân.

Ngành Giáo dục Mầm non trang bị cho người học phẩm chất chính trị, đạo đức và sức khoẻ tốt, có kiến thức khoa học tự nhiên và xã hội, có năng lực dạy học, có năng lực  ngoại ngữ đạt Toiec, sử dụng công nghệ thông tin tốt đạt chuẩn MOS, có năng lực quản lí, phương pháp dạy học hiện đại được cải tiến so với chương trình hiện hành, tích hợp một số phương pháp giảng dạy Steam, Montessori, Steiner, phương pháp Đan Mạch…, phương pháp giảng dạy chú trọng thực hành, hình thành kỹ năng thế kỉ 21 và hướng đến sự phát triển năng lực cá nhân,…nhằm giáo dục trẻ theo các yêu cầu đổi mới của giáo dục hiện nay.

Với chương trình đào tạo tập trung phát triển toàn diện, đặc biệt chú trọng kĩ năng thực hành nhằm giúp sinh viên có khả năng tiếp cận công việc chuyên môn ngay sau khi tốt nghiệp, để có thể hội nhập làm việc, cống hiến cho sự phát triển bền vững cộng đồng và xã hội.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Giáo dục Mầm non có thể làm việc tại các vị trí như:

Giáo viên mầm non trong các trường mẫu giáo trong nước và quốc tế

  • Cán bộ quản lý tại các trường mầm non, Chuyên viên quản lí ngành GD Mầm non tại  Phòng, Sở GD&ĐT tại các địa phương
  • Giảng viên ở các trường Cao đẳng, Đại học đào tạo giáo viên Mầm non.
  • Làm giáo viên tự do giảng dạy tại nhà học sinh, hoặc nếu đủ điều kiện về tài chính và tích lũy đủ kinh nghiệm thì có thể tự mở trường.
  • Làm việc tại các trung tâm chăm sóc trẻ khuyết tật; chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em các huyện, thị…;

Có thể tiếp tục học tập ở trình độ cao hơn là Thạc sĩ, Tiến sĩ ngành GDMN trong nước hoặc nước ngoài, nhằm đáp ứng nhu cầu nghiên cứu và phát triển bản thân.

Ngành Tâm lý học trang bị cho người học phẩm chất đạo đức tốt, luôn trung thực, có tinh thần cầu tiến, có ý thức trách nhiệm cao trong công việc đạt chuẩn mực về đạo đức nghề nghiệp, có ý thức văn hóa DN, có ý thức vì sự phát triển của cộng đồng, có lòng yêu nước, yêu con người Việt Nam, có sức khỏe tốt để cống hiến lâu dài cho ngành nghề mình đã chọn.

Có chuyên môn sâu về lĩnh vực tâm lý ứng dụng hiện đại đáp ứng được yêu cầu hội nhập của xã hội trong thời đại mới.

Có các kỹ năng của thế kỷ 21: làm việc nhóm, giao tiếp, thuyết trình, soạn thảo văn bản, truyền thông, có tư duy độc lập, phản biện, có năng lực nghiên cứu khoa học và giải quyết vấn đề một cách linh hoạt khéo léo, kỹ năng tin học đạt chuẩn MOS,  ngoại ngữ TOEIC đạt 450, có kỹ năng giao tiếp tốt bằng tiếng Anh để hội nhập và phát triển.

Sinh viên tốt nghiệp ra trường có năng lực chẩn đoán chính xác để tham vấn và trị liệu tâm lý có hiệu quả.

 Các vị trí việc làm đảm nhận ngay sau khi ra trường:                      

  • Chuyên viên tham vấn tâm lý
  • Chuyên viên trị liệu tâm lý
  • Chuyên viên công tác xã hội
  • Làm công tác đoàn thể xã hội ở Sở lao động thương binh xã hội,
  • Làm công tác ở Hội Liên hiệp phụ nữ, ở các đoàn thể xã hội.
  • Làm quản lí ở các Trung tâm tư vấn ở Bệnh viện
  • Làm diễn giả