TỌA ĐÀM TRỰC TUYẾN “DOANH NGHIỆP GÓP Ý VỀ TÍNH ỨNG DỤNG CỦA ĐỀ ÁN TRONG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO GIÁO DỤC TIỂU HỌC & GIÁO DỤC MẦM NON”

Ngày 28/7/2021, Khoa Sư phạm - Đại học Đông Á tổ chức tọa đàm trực tuyến “Doanh nghiệp góp ý về tính ứng dụng của đề án trong chương trình đào tạo” với sự tham gia của BGH trường Đại học Đông Á, Quý thầy cô là Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng các đơn vị trường Mầm non, Tiểu học uy tín cùng toàn thể giảng viên của Khoa.

Với nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, bổ sung nguồn giáo viên mầm non, giáo viên tiểu học đảm bảo về chuyên môn, kĩ năng sư phạm, đạo đức nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu giáo dục và xu hướng phát triển của xã hội trong bối cảnh toàn cầu có nhiều thay đổi, trường Đại học Đông Á đã liên tục cải tiến chương trình đào tạo, không ngừng cập nhật nội dung và vận dụng các phương pháp giảng dạy tích cực. Sự kiện này nằm trong chuỗi sự kiện “Doanh nghiệp góp ý về tính ứng dụng của đồ/đề án trong chương trình đào tạo” của toàn trường. Đây là dịp để khoa Sư phạm lắng nghe ý kiến trao đổi từ phía các trường mầm non, trường tiểu học để hoàn thiện hơn nữa đề án và chương trình đào tạo của mình.

 

 

Nhận thức sâu sắc về việc “học phải đi đôi với hành”, việc thực hành tại các cơ sở giáo dục có ý nghĩa rất quan trọng để SV có cơ hội hoàn thiện dần kĩ năng nghề nghiệp, trong suốt quá trình đào tạo, khoa Sư phạm - Đại học Đông Á luôn tạo cho sinh viên có cơ hội thực hành, ứng dụng những kiến thức, kĩ năng sư phạm trên giảng đường vào các tình huống cụ thể tại hệ thống trường Song ngữ Sakura - Olympia và các cơ sở giáo dục khác.

Trường liên cấp song ngữ Sakura – Olympia, Tp. Đà Nẵng

Chương trình đào tạo ở mỗi ngành đều có 10 đề án thuộc ngành chính, từ 1-2 đề án thuộc ngành phụ, 03 đề án thực hành thay thế khóa luận tốt nghiệp. Nội dung các đề án được thiết kế với kỳ vọng đảm bảo tính ứng dụng nghề nghiệp. Việc thực hiện đề án giúp sinh viên ngành giáo dục tiểu học, giáo dục mầm non đạt các năng lực đầu ra về chuyên môn, kĩ năng giải quyết vấn đề, nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học, năng lực quản trị công việc, hợp tác nhóm và các năng lực khác.

Khoa Sư phạm ghi nhận những ý kiến đóng góp thiết thực từ BGH, Quý khách mời, trong thời gian tới sẽ từng bước hoàn thiện đề án nói riêng và nội dung, chương trình đào tạo của hai ngành nói chung, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao cho hệ thống Trường Sakura Olympia, các trường công lập, tư thục, trường quốc tế và có yếu tố quốc tế.