Truyền cảm hứng học tập và tư vấn nghề nghiệp cho học sinh Quảng Trị

.

GD&TĐ - Học sinh 4 trường THPT tại Quảng Trị được các chuyên gia truyền động lực và cảm hứng học tập, định hướng lựa chọn nghề nghiệp.

Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu trò chuyện cùng học sinh

Chiều 18/1, tại Trường THPT thị xã Quảng Trị, hàng trăm học sinh khối THPT thuộc các trường Phổ thông DTNT tỉnh, THPT Vĩnh Định, THPT thị xã Quảng Trị và THPT Chu Văn An cùng tham gia chương trình với chủ đề “Học tập – Tình yêu – Giới tính”.

Chương trình do Đại học Đông Á phối hợp tổ chức trong chuỗi hoạt động chăm sóc sức khỏe tinh thần cho học sinh THPT các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.

Đại diện Trường Đại học Đông Á tri ân sự đồng hành phối hợp của các Trường THPT.

Đại diện Trường Đại học Đông Á tri ân sự đồng hành phối hợp của các Trường THPT

Tham gia chương trình, học sinh các trường được giao lưu trò chuyện với chuyên gia tâm lý học, TS. Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu – Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Đào tạo Kỹ năng mềm Young Lion Trường Đại học Đông Á.

 

 

TS. Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu mang đến nhiều thông tin bổ ích cho học sinh THPT qua 2 chuyên đề: Học để làm gì (Truyền động lực và cảm hứng học tập) và Bí mật tuổi mới lớn.

Trong đó, những câu chuyện về tầm quan trọng của việc học tập, việc chọn nghề trong tương lai, định hướng nghề nghiệp đúng sở trường, phù hợp với bản thân… được chia sẻ thu hút sự chú ý của học sinh.

Bằng lối đặt vấn đề gần gũi pha chút dí dỏm, chuyên gia tâm lý đã dẫn dắt các bạn học sinh đi tìm câu trả lời cho các câu hỏi: Học để làm gì? Học như thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất? Cách xây dựng tình bạn khác giới trong sáng, cách tự chăm sóc sức khỏe sinh sản của bản thân trong lứa tuổi dậy thì và sau dậy thì,...

Tại chương trình, các bạn học sinh THPT cũng được tham gia trải nghiệm CIC Test – một test hướng nghiệp hiện đại dựa trên ma trận tiêu chí nghề và trí tuệ nhân tạo (AI), gắn với 20 năng lực cốt lõi, 40 hứng thú nghề nghiệp và 20 nét tính cách nghề nghiệp để tìm ra “chân dung” nghề nghiệp phù hợp nhất với mỗi học sinh.

TS. Bùi Thị Kim Huệ - Trưởng khoa Sư phạm Đại học Đông Á cho biết, chương trình sẽ tiếp tục được triển khai tại các tỉnh khu vực miền Trung – Tây Nguyên trong thời gian tới. Bên cạnh đó, với chương trình chăm sóc sức khỏe tinh thần dành cho đối tượng giáo viên hiện đang được xây dựng, các chuyên gia, bác sĩ tâm lý sẽ tập trung hướng đến phương pháp quản trị cảm xúc và chăm sóc sức khỏe tinh thần cho học sinh. Từ đó góp phần xây dựng nên trường học hạnh phúc, bởi giáo viên cần là những chuyên gia thẩm thấu đến trái tim tâm lý, cảm xúc của học trò để kịp thời uốn nắn, chia sẻ, định hướng cho các em.

Dịp này, Quỹ học bổng Mùa gieo hạt – Khoa Sư phạm và Viện Young Lion Đại học Đông Á cũng dành các suất học bổng khuyến học đến các bạn học sinh lớp 12 yêu thích và mong muốn theo đuổi ngành Tâm lý học tại Đại học Đông Á.

 

 

Từ khóa